9 điểm check in Mộc Châu 'thần thánh' cho dân mê sống ảo


9 điểm check in Mộc Châu 'thần thánh' cho dân mê sống ảo

Những điểm check in Mộc Châu hot nhất mà bạn không thể bỏ qua

Mộc Châu - điểm đến không bao giờ hết hot đối với những bạn trẻ ham mê xê dịch. Nằm ở phía nam của tỉnh Sơn La và chỉ cách Hà Nội khoảng 190Km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm nên thường được ví như Đà Lạt của miền Bắc.

 

1. Rừng thông bản Áng

Không chỉ giống Đà Lạt bởi khí hậu mà ở Mộc Châu cũng có những cánh rừng thông xanh mướt. Rừng thông bản Áng thuộc xã Đông Sang - Sơn La. Nằm cạnh là một hồ nước lớn tạo lên khung cảnh rất đẹp mắt. Để đến được đây bạn đi từ trung tâm thị trấn Mộc Châu theo hướng quốc lộ 43 khoảng 2km là tới.

 

Rung_thong_ban_AngRừng thông bản Áng

 

Đến đây bạn có thể đi bộ ven hồ, khám phá rừng thông xanh hay cắm trại nghỉ lại. Nếu đến cùng người mình thương thì hãy thử cùng nhau đạp xe đạp đôi quanh hồ. Khung cảnh lãng mạn chẳng kém gì với phim Hàn đâu nhé. 

 

2. Đồi chè Mộc Sương

Check in ở Mộc Châu không thể thiếu khung cảnh những đồi chè. Đồi chè Mộc Sương hay còn có tên gọi khác là đồi chè trái tim. Nó nằm ở xã Tân Lập - Sơn La. Giữa khoảng không xanh bao la hiện lên những đồi chè xanh mướt mắt rất thích.

 

Doi_che_moc_suong_mua_nang_depĐồi chè Mộc Sương

 

Nền chè xanh, trời trong xanh có chút nắng rất đẹp. Mix thêm vài bộ đồ dân tộc kết hợp với background cực hợp nha. Muốn có những khung hình “so deep” thì phải đến đây vào sáng sớm. Nắng dịu nhẹ và không khí vẫn còn chút sương sương mát mẻ.

 

Xem thêm: Tour du lịch Mộc Châu giá tốt

 

3. Thác Dải Yếm

Điểm check in Mộc Châu tiếp theo là dòng thác hiền hòa Dải Yếm. Thác Dải Yếm hay có tên gọi là thác Nàng - xã Mường Sang, Mộc Châu. Dòng thác chảy êm đềm như dải yếm, nhẹ nhàng như một nàng thơ. Đến đây bạn sẽ cảm thấy thích thú với khung cảnh vừa huyền bí lại mang vẻ đẹp kỳ vĩ được kết hợp bởi ngọn thác và núi trời Tây Bắc.

 

Check_in_thac_dai_yemThác Dải Yếm điểm check in Mộc Châu siêu hot

 

Khoảng thời gian đẹp nhất ở đây là từ tháng 4 đến tháng 9. Bởi lúc này lượng nước đổ về khá nhiều. Tạo lên những bọt nước tung lên trắng xóa như màn sương mờ ảo, không khí mát mẻ trong lành.

 

4. Cung đường chữ S

Được mệnh danh là cung đường làm “đốn tim” mọi dân thích đi phượt. Cung đường này nằm ở xã Lóng Luông - Vân Hồ - Sơn La. Đi xe máy ngang qua đây đừng quên check-in nhé. Lên hình nhìn “xịn” và “bao ngầu” lắm luôn.

 

Cung_duong_chu_SCung đường chữ S

 

Cung đường này rất dễ đi. Dù khá uốn lượn nhưng lại rất thoáng và có tầm nhìn tốt nên rất an toàn. Được đứng giữa cung đường chữ S huyền thoại này tận hưởng vẻ đẹp của đất trời vùng cao thì còn gì tuyệt hơn nữa.

 

Cung_duong_chu_S_mua_nang_depCheck in Cung đường chữ S Mộc Châu

 

 

5.  Đỉnh Pha Luông

Nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 30km, với vị trí nằm giữa biên giới Việt - Lào. Ở độ cao 2000m so với mực nước biển. Và nằm trong top những đỉnh núi khó chinh phục nhất miền Bắc nên được rất bạn trẻ ham mê “xê dịch” thích mạo hiểm chinh phục.

 

Chinh_phuc_dinh_Pha_LuongChinh phục đỉnh Pha Luông

 

Vì độ dốc khá cao, muốn đến đây bạn nên đến vào mùa khô. Mùa này đường sẽ ít trơn trượt hơn nên khá dễ đi. Đừng quên chuẩn bị cho mình đồ bảo hộ, kỹ năng leo núi thật tốt nhé. Hơi cực một chút nhưng lên đến đỉnh rồi bạn sẽ cảm thấy rất “đã” và xứng đáng công sức leo núi của mình đó.

 

6. Bản Lóng Luông

Những điểm check in Mộc Châu đẹp nhất thì không thể thiếu các bản làng dân tộc. Bản Loóng Luông ở Vân Hồ là một bản vùng cao của người H’mông. Người H’mông ở đây sinh sống dọc theo hai bên đường quốc lộ 6. Với một bên là triền núi cao còn một bên là những thung lũng nhỏ. Ở bản của người H’mông luôn có con đường nho nhỏ chạy xuyên qua bản. Cứ xuống bản ở đầu này, lang thang qua những ngôi nhà, vườn cây và quay ra quốc lộ 6 là thấy xuất hiện ở đầu bản bên kia.

 

Mua_xuan_o_ban_Loong_luongBản Loóng Luông ở Vân Hồ

 

Bản bao giờ cũng đẹp, nhưng đẹp nhất có lẽ là vào cuối đông và mùa xuân. Những cành hoa đào, hoa mơ nở rộ bên những ngôi nhà nhỏ quanh bản.

 

7. Vườn dâu

Đâu chỉ có Đà Lạt mới nổi tiếng với những vườn dâu mọng trái. Mộc Châu cũng có rất nhiều những vườn dâu xinh cho bạn check in và trải nghiệm hái dâu hay ho nữa nhé. Đến với Mộc Châu, hãy ghé qua Chimi Farm - nằm trong khu du lịch Rừng thông bản Áng.

 

Hai_dau_tai_Chimi_farmVườn dâu mọng trái Mộc Châu

 

Giữa thời tiết mát mẻ, được vào vườn dâu ngắm nghía. Tự tay thu hoạch những trái dâu chín mọng thật thích. Dâu tây ở đây có vị ngọt thanh nhẹ, quả to đồng đều. Được trồng hữu cơ rất sạch. Bạn có thể ăn trực tiếp từng trái dâu hoặc ăn kèm với sữa chua.

 

8. Mộc Châu Happy Land

Nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng tầm 8km. Với diện tích hơn 5ha trồng rất nhiều loài hoa tạo hình lạ mắt. Và cảnh quan nơi đây khá sinh động giúp bạn thỏa thích check in mọi góc. Bước vào cổng khu du lịch sẽ là một thảm hoa trải dài. Những khóm hoa được xếp lớp theo hình trái tim độc đáo.

 

Happy_land_optimizedMộc Châu Happy Land

 

9. Thung lũng mận Nà Ka

 Thung lũng mận Nà Ka: nằm cách thị trấn Nông trường 12km, theo đường vào đồi chè trái tim. Đây là thung lũng rộng hàng trăm ha, khi mận bung nở là đẹp tuyệt vời. Tại khu vực này, nếu có nhiều thời gian, du khách có thể vào thăm các bản làng người Hmong. Bà con đang ăn tết, những ngôi nhà  trệt, những bộ quần áo truyền thống rực rỡ sắc màu sẽ hút hồn mọi du khách.

Ngoài ra, dọc quốc lộ 6, khu vực đỉnh dốc Chiềng Đi và  đoạn cua  chỗ tiểu khu Vườn Đào - Trường Giang đang có những đồng cải trắng nở rất đẹp đón xuân về.
 

Thung lũng mận Nà Ka nằm ở xã Tân Lập - Sơn La. Cách đồi chè trái tim khoảng 6,7 km và cách thị trấn Mộc Châu 16 km. Mùa xuân, Nà Ka được khoác lên mình tấm áo trắng muốt tinh khôi của những triền hoa mận. Một màu xanh mướt của lá, thấp thoáng đâu đó là những đốm màu đỏ tím của những trái mận chín vào mùa hè.

 

Mua_man_Na_KaThung lũng mận Nà Ka
 
 
Cảnh sắc yên bình ở đây khác xa với những ồn ào, bụi bặm của chốn đô thị. Mang trong mình vẻ hoang sơ, nguyên thuỷ rất lạ. Bởi Nà Ka chưa bị khai thác quá nhiều để phục vụ cho du lịch.

 Du lịch Mộc Châu bao mùa đều vẫn đẹp, tháng 10 đến rồi hãy cùng Lữ hành Việt đi ngắm cảnh sắc núi trời Tây Bắc thôi.

 

Mai Anh (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn ảnh: internet


Bài viết liên quan