SINH VIÊN KHOA DU LỊCH XUẤT SẮC DÀNH GIẢI THƯỞNG QUÝ QUÂN TRONG ĐÊM CHUNG KẾT CUỘC THI WE ARE HOTELIERS: “THE FLOURISH OF HOSPITALITY INDUSTRY IN THE NEW ERA”


SINH VIÊN KHOA DU LỊCH XUẤT SẮC DÀNH GIẢI THƯỞNG QUÝ QUÂN TRONG ĐÊM CHUNG KẾT CUỘC THI WE ARE HOTELIERS: “THE FLOURISH OF HOSPITALITY INDUSTRY IN THE NEW ERA”

 

ĐỘI STARS gồm 3 cô gái đến từ Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học đã có mặt tại vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi WE ARE HOTELIERS. Cái tên Stars như là một âm vang tích cực, ngôi sao may mắn đã tạo động lực cho đội phấn đấu để đạt những mục tiêu cao hơn và trở thành những ngôi sao sáng trên con đường của những Hoteliers.

 

 

Có câu danh ngôn nói rằng: “Ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống”. Đội Star gồm ba nữ sinh viên năm Hai đến từ lớp QTDVDL&LH K20B, trong đó có sinh viên Tẩn Thị Dinh, Thào Thị Mai dân tộc Mông từ quê hương Sa Pa (Lào Cai), Mèo Vạc (Hà Giang). Các em học Du lịch bằng đam mê với mong muốn sau này phát triển quê hương. Vì lớn lên từ vùng quê xa xôi nên các em gặp nhiều khó khăn, trở ngại từ năng lực học tập đến vấn đề ngôn ngữ, nhất là ngoại ngữ. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, mà cả ba sinh viên đều là sinh viên Xuất sắc, sinh viên Giỏi ngay từ năm thứ Nhất. Và khi được biết về cuộc thi WE ARE HOTELIERS, ba sinh viên đã rất chủ động và hăng hái đăng ký tham gia. Đặc biệt khi phải so tài với các đội thi đến từ hơn 30 trường trong cả nước (như trường Đại học Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế Luật, Trường Đại học BUV, Đại học Công nghệ Swinburne, Đại học Văn Lang, Đại học VinUni, Đại Học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh,... ) đào tạo về Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh, các em vẫn tự tin khẳng định mình. 

Trên con đường chinh phục ngôi vị Quý quân của cuộc thi, với tinh thần "Học hỏi- chia sẻ- trưởng thành", đội Stars đã không ngừng nỗ lực và ngoạn mục vượt qua 3 vòng thi đầy thử thách. Mỗi vòng thi, đội thi phải đối mặt với thử thách đầy thú vị là một Case Study về hoạt động kinh doanh của khách sạn 5 sao và phải giải quyết trong giới hạn thời gian nhất định.

Vòng 1: Forming Chrysalisc với 25 đội thi đến từ hơn 30 trường Đại học trong cả nước phải giải Case Study liên quan đến phàn nàn của khách về bữa sáng tại một nhà hàng của khách sạn 5 sao. Với vai trò là Giám đốc bộ phận F&B, mỗi đội thi phải đưa ra các bước để hiểu chính xác và đầy đủ yêu cầu về bữa sáng của khách Ấn Độ, khách phương Tây; Đưa ra những thay đổi về thực đơn, cách sáp xếp đồ, các thay đổi về dịch vụ; Thực hiện truyền thông và giao tiếp với các đối tượng khách hàng. Bài thi của đội nhận được những đánh giá cao của Ban giám khảo khi biết áp dụng nhiều công cụ để phân tích vấn đề, tìm ra nguyên nhân cốt lõi. Đồng thời, đội thi cũng đã cung cấp được một số hành động thay đổi hợp lý, có lập luận và giải thích cụ thể, có tính thực tế để áp dụng cho nhà hàng. Các đề xuất về dịch vụ có nhiều sáng tạo và thể hiện tính cá nhân hóa dịch vụ rất tốt. Vì thế, Stars đã ngoạn mục vượt qua 10 đội để góp mặt trong danh sách 15 đội vào vòng 2 một cách thuyết phục.

Vòng 2: Breaking Cocoon với vai trò là Tổng giám đốc khách sạn 5 sao để tiếp cận giải quyết vấn đề về kinh doanh và nhân sự của bộ phận Lễ tân, bộ phận Sales& Marketing. Stars đã một lần nữa tiếp tục vượt qua 10 đội thi khi có một bài thi giải Case Study chất lượng và sự tự tin trước Ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm là những nhà Bảo trợ chuyên môn đến từ những khách sạn 5 sao nổi tiếng. Bài giải Case Study của đội dày dặn với gần 100 slide đã đưa ra ý tưởng toàn diện để tiếp cận các dữ liệu làm cơ sở để đưa ra chính sách giá để đàm phán chính sách giá với các Đại lý du lịch từ góc độ khảo sát nhu cầu của thị trường, phân tích SWOT đối với các đối thủ cạnh tranh cũng như phân tích SWOT với các yếu tố môi trường khách sạn. Đồng thời, bài thi của đội Stars cũng thiết lập Kế hoạch nâng cao kỹ năng & kiến thức cho đội ngũ nhân viên bộ phận Lễ tân, bộ phận Sales& Marketing một cách sáng tạo trên cơ sở đi phân tích, đánh giá vấn đề mà khách sạn, mỗi bộ phận gặp phải để đưa ra một kế hoạch đào tạo tổng thể, chi tiết, bài bản không chỉ hướng vào nhân viên mà cả quản lý. Trên cơ sở đó, đội đã đưa ra giải pháp về quản lý nhân sự, trong đó chú trọng các giải pháo tạo động lực để nhân viên, quản lý có thể gắn bó với khách sạn trong giai đoạn khủng hoảng về nhân sự. Đồng thời, các phân tích thuyết phục chủ đầu tư hỗ trợ cho hoạt động quản trị nhân sự cũng rất sắc sảo, hợp lý. Bởi vậy, cái tên Stars đã hiện diện trong 5/15 đội thi bước vào Vòng chung kết.

Như vậy, bằng sự say sưa, nỗ lực, sự học hỏi, đầu tư một cách nghiêm túc với sự hướng dẫn của giáo viên hướng dẫn, sự tư vấn chuyên môn của chuyên gia, ngôi sao Stars đã lần lượt vượt qua 20 đối thủ của 2 vòng thi để có mặt trong đêm chung kết tại trường Đại học Ngoại thương.

Vòng 3: Spreading Wings: Vòng chung kết có sự góp mặt của 05 đội thi. Để chinh phục đỉnh cao của kim tự tháp, Stars đã xuất sắc vượt qua thử thách giải các tình huống “chiến lược" của các khách sạn 5 sao quốc tế và phần Role Play đầy căng thẳng. Để có phần trình bày tự tin bằng tiếng Anh về ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong bài giải Case Study, đội Stars đã miệt mài cả tuần lễ. Stars đã đưa ra ý tưởng về sản phẩm dịch vụ mới giúp khách sạn vượt qua giai đoạn khủng hoảng bằng cách tập trung nghiên cứu tệp khách hàng mới (khách quốc tế đến Phú Quốc từ Trung Quốc, Hàn Quốc) và hướng đến tăng cường trải nghiệm gắn với thiên nhiên và con người Phú Quốc, cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, “xanh hóa” cơ sở lưu trú. Từ đó, một kế hoạch kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp được thiết lập từ góc độ tài chính, marketing, nhân sự, cơ sở vật chất và đổi mới quy trình phục vụ.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự bản lĩnh của mình, đội Stars đã cùng với 2 đội Loi Choi (Đại học Ngoại thương); GLD (Đại học Ngoại thương) vào phần Debate - vòng 3 trong đêm chung kết. Các chủ đề tranh biện khá mới và hóc búa nên đã gây ra nhiều áp lực với các nữ sinh TNUS; hơn thế, các đối thủ lại đầy tự tin, cũng như am hiểu chuyên môn vì đều là sinh viên năm 3, song 3 cô gái của đội Star vẫn kịp ghi dấu ấn để giành giải Quý quân một cách ấn tượng (tổng giá trị giải thưởng lên đến trên 1,5 tỷ đồng).

Giải Quý quân mà Stars có được như là minh chứng cho sự nỗ lực, sự tự tin, sự sáng tạo và ý chí vươn lên không ngừng “bứt kén” để tỏa sáng cùng các sinh viên đến từ các trường top đầu. Ba cô gái của đội Stars đã là minh chứng sống động cho ý chí, tinh thần không có gì là không thể nếu có đủ lòng quyết tâm và nỗ lực. Suốt hơn 3 tháng kể từ vòng 1, cả đội luôn giữ tinh thần say mê khám phá kiến thức mới, nỗ lực giải đề một cách sáng tạo trên cơ sở học hỏi, tìm tòi. Những ngày dài miệt mài cùng nhau từ giảng đường, đến văn phòng khoa, có những lúc đội cũng rất áp lực với độ khó của đề, độ khó lại càng tăng khi đi sâu vào các vòng trong, nhưng hơn hết là sự nỗ lực, sự kiên trì và thêm cả may mắn. May mắn đó có được khi mới là sinh viên năm 2 song các em đã được trang bị kiến thức, nghiệp vụ của chuyên ngành cũng như kiến thức về kinh tế, quản trị. Mặt khác, với tinh thần học hỏi, đội thi cũng nhận được sự tư vấn của thầy cô là giảng viên mời giảng của khoa, hiện đang là Giám đốc điều hành, Giám đốc lưu trú các khách sạn 4, 5 sao. Ngoài ra, Stars cũng luôn nhận được sự hướng dẫn, tư vấn, kèm cặp của cô giáo, ThS. Phạm Thị Hồng Nhung. Cô không chỉ là người kết nối đội đến với cuộc thi mà còn là người truyền ngọn lửa kiến thức, sự đam mê, sự nỗ lực để Stars có thể chạm được giấc mơ chinh phục kim tự tháp. Và hơn hết, các cô gái từ đội Stars cũng luôn nhận được sự quan tâm, khích lệ từ các thầy cô là lãnh đạo Trường Đại học Khoa học, lãnh đạo và giảng viên Khoa Du lịch, thêm nữa là sự cổ vũ và sự yêu mến từ các bạn sinh viên trong Khoa. Đây là động lực to lớn để Stars luôn giữ được ý chí, sự cố gắng nỗ lực suốt chặng đường và bản lĩnh, sự tự tin trong đêm chung kết.

Với việc lọt vào top 3 chung cuộc của cuộc thi "WE ARE HOTELIERS 2024" và giảnh giải Quý quân, giải Đội được yêu thích nhất, team STARS của TNUS củng cố thêm niềm tin vào chất lượng đào tạo về ngành Quản trị - Khách sạn và ngành Du lịch của Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Team Star thực sự đã trở thành những ngôi sao sáng của khoa Du lịch, là nguồn động viên lớn lao, là tấm gương cho những sinh viên của Khoa trên con đường theo đuổi đam mê với nghề của mình từ mái trường TNUS.

XIN CHÚC MỪNG CÁC CÔ GÁI CỦA ĐỘI STARS

“Hãy tin tưởng vào sức mạnh của nỗ lực. Với sự cố gắng và kiên nhẫn, không gì là không thể.” (Sưu tầm)

(KHOA DU LỊCH)

 


Bài viết liên quan