Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, góp phần khuyến khích, truyền tải tình yêu, khát vọng khám phá du lịch Việt Nam của du khách. Qua đó, ngành du lịch có thêm dữ liệu để quảng bá, xúc tiến du lịch nước nhà.
Ban tổ chức cho biết, cuộc thi dành cho công dân Việt Nam, công dân nước ngoài đã từng đi du lịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên. Mỗi tác giả có thể gửi tối đa 5 clip dự thi, mỗi bài dự thi có thời lượng tối thiểu 30 giây, tối đa là 2 phút. Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải trên kênh Youtube của Tổng cục Du lịch. Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị của du khách khi du lịch tại Việt Nam hay kể câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ cho du khách.
Ban tổ chức sẽ không xem xét các tác phẩm có nội dung không phù hợp (không đứng đắn, tục tĩu, lăng mạ, quấy rối hoặc bôi nhọ, mô tả hành vi không phù hợp hoặc gây thương tích, chết chóc, thù hận); có hành vi nguy hiểm hoặc vô trách nhiệm có thể gây hại cho bản thân hoặc người khác; nội dung phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử; nội dung quá nhạy cảm về chính trị, văn hóa, vi phạm pháp luật…
Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày hôm nay đến ngày 15-6. Công tác chấm thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6-2020; việc công bố tác phẩm, tác giả đoạt giải sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 7-2020. Kết quả cuộc thi được cập nhật tại website của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: www.vietnamtourism.gov.vn.
Giải thưởng của Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và giải khuyến khích dành cho các tác giả, tác phẩm dự thi xuất sắc nhất.
Nguồn: Báo QĐND Online