Sốt sình sịch với vẻ đẹp mùa nước nổi miền Tây


Mùa nước nổi, “đặc sản” của du lịch miền Tây là ưu đãi của thiên nhiên ban tặng riêng cho vùng đất này. Mỗi mùa nước lũ, miền Tây lại khoác lên mình lớp áo hữu tình, mộc mạc mà quyến rũ khiến những tín đồ đam mê khám phá thổn thức tìm về.

Rủ nhau về miền Tây khám phá mùa nước nổi

Mùa nước nổi là hiện tượng lũ lụt tự nhiên, đặc trưng của vùng hạ lưu sông Mekong gồm đồng bằng sông Cửu Long (Việt Nam), Biển Hồ và Tonle Sap (Campuchia).

Sốt sình sịch với vẻ đẹp mùa nước nổi miền Tây - 1

Ấy nhưng, với du lịch miền Tây và người dân vùng sông nước này, mùa nước lũ không phải là thiên tai mà là ưu đãi của thiên nhiên ban tặng với lượng phù sa màu mỡ cùng bao sản vật, cá tôm, cây trái...

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch miền Tây từ cuối tháng 9 đến tháng 12. Nếu không muốn bỏ lỡ, bạn hãy lên kế hoạch ngay và luôn nhé.

Vẻ quyến rũ của du lịch miền Tây mùa nước nổi

Du lịch miền Tây mùa nước nổi, nhất định không thể bỏ qua Rừng Tràm Trà Sư. Nơi đây được bao phủ bởi một màu xanh ngăn ngắt với những hàng cây tràm thẳng tắp, dưới nước là lớp bèo cám xanh nõn bình yên, dịu dàng quá đỗi.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm di chuyển trên chiếc ghe nhỏ, rẽ sóng đạp nước di chuyển một cách nhẹ nhàng giữa những hàng cây tràm tĩnh lặng, ngắm những bông điên điển rực rỡ sắc vàng hay thích thú chiêm ngưỡng cảnh tượng từng đàn chim đậu trắng cả ngọn cây...

Sốt sình sịch với vẻ đẹp mùa nước nổi miền Tây - 2

Ấn tượng không kém là biệt thự của công tử Bạc Liêu xây dựng năm 1919 do kiến trúc sư người Pháp thiết kế. Đây là căn nhà to đẹp nhất Nam Kỳ lục tỉnh lúc bấy giờ. Dù đã trăm năm trôi qua, ngôi nhà vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng vốn có và sự xa hoa bậc nhất của Trần gia.

Sốt sình sịch với vẻ đẹp mùa nước nổi miền Tây - 3

Trong khi đó, chùa Dơi (hay chùa Mã Tộc, chùa Mahatup, ở Sóc Trăng), một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng lại mang vẻ kỳ bí với những bầy dơi treo mình trên khắp những tán cây trong khuôn viên chùa.

Đất mũi Cà Mau lại quá thiêng liêng. Đến nơi cuối trời cực Nam của Tổ quốc trên đất liền, bạn không chỉ được tận tay chạm vào cột mốc tọa độ quốc gia và chiêm ngưỡng biểu tượng của Mũi Cà Mau mà còn được khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú, đa dạng.

Là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) là một điểm đến nổi tiếng nhất và cũng hấp dẫn bậc nhất của miền Tây mùa nước nổi. Với hàng trăm ghe thuyền buôn bán ngày đêm xuôi ngược, Cái Răng là địa danh mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu, khám phá nét văn hóa du lịch sông nước miền tây của người dân Cần Thơ trên dòng sông Hậu hiền hòa.

Đặc biệt, có nhiều du khách đi Tour du lịch miền Tây mùa nước nổi chỉ để thăm viếng miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam linh thiêng, huyền bí tại Châu Đốc (An Giang). Sự linh thiêng, màu nhiệm cùng kiến trúc, cảnh quan rộng, đẹp đã khiến hơn 3 triệu Phật tử từ các nơi đổ về hành hương, cúng bái cầu bình an, may mắn, tài lộc ở miếu Bà Chúa Xứ mỗi năm.

Ẩm thực đa sắc của miền Tây mùa nước nổi

Đến miền Tây mùa nước nổi, nhất định phải thưởng thức lẩu cá linh bông điên điển. Cá linh béo tròn, tươi rói cùng các loại rau mơn mởn và bông điên điển tạo nên vị ngọt lịm, thơm ngào ngạt và vô cùng bắt mắt.

Món bánh xèo bông điên điển thì ngon, lạ vô cùng với vị béo ngậy của nước cốt dừa, thịt ba rọi, tép, bông điên điển thanh mát kết hợp cùng đọt bằng lăng, đọt xoài, đọt điều giòn giòn.

Sốt sình sịch với vẻ đẹp mùa nước nổi miền Tây - 4

Cá lăng kho khóm cũng là một trong những đặc sản không nên bỏ lỡ ở miền Tây vào mùa nước nổi. Vị béo, ngọt, thơm ngon của cá quyện vị chua chua của khóm và thơm lừng của cơm trắng đánh thức mọi giác quan.

Bông súng cũng được dùng làm thức ăn khá phổ biến ở miền Tây mùa nước lũ. Trong đó, bông súng mắm kho thơm ngon, mê hoặc mọi thực khách khó tính nhất với vị cay của ớt, của sả, vị béo ngọt của tép, giòn của bông súng dân dã mà khó quên.

Chuột đồng nướng lu thì thơm lừng, ngọt đậm, da giòn ngon khó cưỡng. Cá bống dừa kho tiêu xanh thịt cá săn chắc, vàng ươm, thơm lừng mùi tiêu ăn với cơm trắng ngon hết sảy.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-du-lich/sot-sinh-sich-voi-ve-dep-mua-nuoc-noi-mien-tay-c682a1183152.html


Bài viết liên quan