Sinh viên K16 khoa Du lịch: Ấm áp “Lễ trưởng thành"


Thời gian Đại học là một trong những chặng đường đẹp nhất đời người- chặng đường đủ trẻ trung để mơ mộng và cũng đủ già dặn để có những suy tư sâu lắng. Trong hành trình nhiều kỉ niệm ấy, ngày tốt nghiệp, ngày được trao tấm bằng Đại học có lẽ là ấn tượng và thiêng liêng nhất. Ngày hôm qua - 10.8.2022, các bạn sinh viên K16 lớp Du lịch và Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành đã trải qua giây phút đó một cách trang trọng: được mặc áo “đăng khoa”, được nghe xướng tên mình trong vai trò “tân cử nhân” và được nhận bằng tốt nghiệp từ thầy Hiệu trưởng. Sau buổi lễ cấp Trường, tại ngôi nhà ấm áp của Khoa Du lịch, các em lại được kéo dài khoảnh khắc ấy cùng sự chia sẻ, chung vui của các thầy cô giáo trong Khoa, của gia đình, bạn bè – những người luôn đứng sau họ trong hành trình 4 năm đèn sách.

Lễ gặp gỡ, chúc mừng các Tân cử nhân K16 Khoa Du lịch diễn ra trong không khí trang trọng mà ấm áp với những lời dặn dò chân thành của thầy giáo Trưởng Khoa: “Sau một chặng đường không được “trải bước trên hoa hồng”, sau những đường tuor mà “bàn chân đã thấm đau vì những mũi gai” đó là lúc các em đã gặt hái được thành quả. Chúng ta gọi buổi lễ hôm nay là “Lễ trưởng thành”, song thầy mong các em hay coi nó chỉ như một nấc thang đầu tiên trên hành trình trưởng thành thực sự của mình”. Cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Hồng Nhung cũng gửi gắm mong ước tới học trò: “Dẫu bầu trời cao rộng có bão tố, thì cũng đừng bao giờ từ bỏ ý định bay lên”. Đáp lại kì vọng ấy, thay mặt cho các bạn sinh viên, tân cử nhân Nguyễn Đức Hiếu đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ quyết tâm phấn đấu trên hành trình lập nghiệp. Buổi lễ cũng trải qua những giay phút lắng lại, để nghe những chia sẻ từ bác Vũ Thị Thu Hằng – phụ huynh bạn Vũ Ngọc Dũng. Bốn năm học tập dưới mái trường Đại học Khoa học, tiếng sáo của Dũng là kỉ niệm ngọt ngào trong lòng thầy cô, các bạn. Lễ chia tay hôm nay không có tiếng sáo ấy, nhưng những lời tâm sự của mẹ, ánh mắt xúc động của bố em trong giây phút con trai trưởng thành, cũng đã trở thành một dấu ấn khó phai, một điệu “giã bạn” nhiều lưu luyến trong lòng người tham dự. Xin đặc biệt cảm ơn quý phụ huynh Khoa Du lịch đã đồng hành với con em mình, với chúng tôi trên hành trình bốn năm, từ mùa thu 2018  mùa thu đầu tiên mà Khoa Du lịch chính thức được thành lập từ tiền thân là một bộ môn trực thuộc Khoa Văn – Xã hội.

Tham gia chương trình, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó hiệu trưởng Nhà trường, nguyên Trưởng Khoa Du lịch đã chia sẻ: “Tôi coi chương trình hôm nay, như một buổi gặp gỡ gia đình, để bố mẹ dặn dò các con trước khi rời xa mái nhà thân thuộc”. Cuộc sống tươi đẹp đang mở rộng cánh cửa, chúc tất cả các em cất cánh tự tin, hào hứng và mạnh mẽ trên hành trình thanh xuân tuyệt diệu của mình. Khoa Du lịch trường Đại học Khoa học: Xin chào, K16!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH:

 

 

 


Bài viết liên quan