Ngành du lịch Hà Nội đón hơn 1,3 triệu lượt khách trong tháng 2/2020


Ngành du lịch Hà Nội đón hơn 1,3 triệu lượt khách trong tháng 2/2020

Giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, du lịch Thủ đô vẫn đón được 1,3 triệu lượt khách trong tháng 2. Du khách châu Âu nhận xét: “Tôi cảm thấy an toàn khi đến Hà Nội”.

Sở du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 2/2020, lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm khoảng 45,5% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, con số này cũng không quá thấp, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh chóng ra toàn thế giới. 

Trong 1,3 triệu lượt khách có hơn 362.000 lượt khách quốc tế, 968.000 khách du lịch nội đia. Tổng thu từ khách du lịch đạt 5.583 tỷ đồng, giảm 32% so với tháng 2/2019. Hai tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,56 triệu lượt, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó khách quốc tế đạt 844.000 lượt, khách du lịch nội địa đạt 2,71 triệu lượt. 
 

Hà Nội đón được 1,3 triệu lượt khách trong tháng 2, khách châu Âu tăng trở lại. Ảnh: VOVHà Nội đón được 1,3 triệu lượt khách trong tháng 2, khách châu Âu tăng trở lại. Ảnh: VOV

Sở Du lịch Hà Nội cho biết thêm, từ cuối năm 2019 khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát, ngành du lịch toàn thế giới đều bị ảnh hưởng. Các đơn vị lữ hành, công ty du lịch, doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ liên quan đều phải tập trung vào công tác phòng, chống dịch. Nếu như trước đó, Việt Nam hạn chế đón khách du lịch Trung Quốc và ngừng hết các tour đưa khách Việt đến Trung Quốc đại lục thì trong 1 tuần trở lại đây, ngay cả các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản cũng phải hạn chế vì dịch bắt đầu lây lan mạnh mẽ tại các quốc gia này. 

Ngành du lịch cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đang tập trung khai thác thị trường khách nội địa, giảm giá tour trong nước nhằm kích cầu du lịch trong thời điểm khó khăn, đồng thời sử dụng nhiều biện pháp như khử trùng thường xuyên các điểm đến công cộng, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân và du khách để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh lây lan. 
 

Phát khẩu trang cho du khách tại các điểm đến trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ảnh: Báo Lao động Thủ đôPhát khẩu trang cho du khách tại các điểm đến trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ảnh: Báo Lao động Thủ đô

Ngày 24/2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành bộ tiêu chí du lịch an toàn với dịch Covid-19, áp dụng cho các điểm đến, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, các cơ sở kinh doanh, vui chơi, giải trí. 

Theo đó, những di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, khu du lịch không thuộc vùng dịch được xem là điểm đến an toàn. Doanh nghiệp du lịch phải đảm bảo tiêu chí: chỉ ký hợp đồng du lịch với cá nhân, tổ chức không thuộc diện cách ly y tế, chỉ đưa khách đến điểm du lịch an toàn. 

Các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí phải thực hiện đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và phải phối hợp khi có vấn đề ngoài ý muốn xảy ra. Dịch vụ vận chuyển phải khử trùng liên tục để đảm bảo an toàn cho du khách. 

Lượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc giảm nhưng khách châu Âu, Mỹ, Nga vẫn chọn Việt Nam là điểm đến trong thời điểm này. Khách châu Âu biết dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng không quá lo lắng. “Chỉ cần đi ngoài trời, giữ bàn tay sạch sẽ là ổn.” - Một du khách đến Hà Nội chia sẻ. “Tôi mang khẩu trang khi đi dạo phố, mang theo nước rửa tay để dùng thường xuyên, đến những nơi không quá đông đúc thì vẫn an toàn.”
 

Du khách đeo khẩu trang khi đi dạo tại Hà Nội. Ảnh: VOVDu khách đeo khẩu trang khi đi dạo tại Hà Nội. Ảnh: VOV

Khi được hỏi dịch bệnh có ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch Hà Nội của bạn không, một du khách châu Âu chia sẻ với Zing.vn rằng: “Tôi thích đến những nơi không quá đông đúc, dịch bệnh có thể khiến các khách sạn không bị cháy phòng, khám phá mọi thứ mà không cần phải xếp hàng chờ đợi quá lâu… đối với tôi, các trải nghiệm vẫn khá là tuyệt vời và chúng tôi vẫn rất vui vẻ khi đến Hà Nội.” “Việt Nam khá an toàn, tôi muốn ở lại đây lâu nhất có thể.”

Cẩm Luyến (tổng hợp)
Theo Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: https://dulichvietnam.com.vn/nganh-du-lich-ha-noi-don-hon-1-3-trieu-luot-khach-trong-thang-2-2020.html


Bài viết liên quan