HỘI THI SINH VIÊN DU LỊCH TÀI NĂNG


Nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ du lịch, tăng cường hiểu biết, giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong sinh viên, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời là cơ sở để tuyển chọn thí sinh tham gia Hội thi tay nghề giỏi ngành du lịch Việt Nam năm 2019, Khoa Du lịch tiến hành tổ chức Hội thi “Sinh viên Du lịch tài năng” lần thứ nhất.Phát biểu tại Hội thi, TS. Chu Thành Huy – Phó trưởng Khoa Du lịch nhấn mạnh: Hiện nay, nguồn nhân lực du lịch qua đào tạo đang trở thành nhu cầu bức thiết của các doanh nghiệp, Khoa luôn chú trọng đến việc phát triển toàn diện cho sinh viên cả về kiến thức và kỹ năng; việc rèn luyện nghiệp vụ giúp sinh viên tôi luyện mình để tự tin, chủ động, linh hoạt và sáng tạo hơn.

Hội thi diễn ra với 3 phần thi chính: Phần thi Năng Khiếu – chào hỏi, kiến thức tổng hợp và kỹ năng thực hành nghiệp vụ du lịch. Các vị đại biểu, khách mời và ban giám khảo... đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua sự biến hóa tài tình của 6 đội thi, ngỡ ngàng về khả năng làm hướng dẫn viên của các bạn sinh viên năm đầu. Vừa hài hước, dí dỏm, vừa thể hiện tình yêu với trường lớp, với nghề, Lương Văn Thành - Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành K16A nói: “Lựa chọn du lịch là lỗi của chúng em, nhưng mà để chúng em yêu du lịch sâu đậm như thế này là... lỗi của các thầy cô đó!”.

Với sự cổ vũ nồng nhiệt của cổ động viên, sự công tâm của Ban giám khảo, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của BTC và các đội thi, Hội thi đã diễn ra thành công, trọn vẹn. Kết quả:

- Giải nhất: Chi đoàn Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành K16A

- Giải nhì: Chi đoàn Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành K15

- Giải ba:  + Chi đoàn Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành K13

                             + Chi đoàn Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành K14

- Giải phong cách:

 + Chi đoàn Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành K16B

 + Du lịch K16

Cuối chương trình, cả hội trường lắng lại trước những lời phát biểu của sinh viên K13 (năm cuối), trải lòng cám ơn các thầy cô - vì đây có thể là sự kiện cuối cùng mà các bạn ấy được tham gia trong cuộc đời làm sinh viên Đại học Khoa học: “Cám ơn thầy cô đã dạy dỗ, đã chỉ bảo, đã cho chúng em thấy đây là mái nhà của chúng em...”. Chương trình kết thúc với những cái ôm, những giọt nước mắt, những nụ cười của sự ngọt ngào trong tim – thật đầm ấm, dung dị!

Một số hình ảnh về Hội thi “Sinh viên du lịch tài năng”:

 

Nguyễn Tiến – Vũ Phương

(Khoa Du lịch)


Bài viết liên quan