THÔNG TIN TUYỂN SINH: CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO "QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN"


Chương trình đào tạo:

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN

Ngành đào tạo:

 Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

 

Mã ngành:

 7810103

 

Trình độ đào tạo:

 Đại học

 

Thời gian đào tạo:

 4 năm

 

Tổng số tín chỉ:

 135

 

Tổ hợp môn thi/xét tuyển

 Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)
 Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh (D01)
 Địa lí, Ngữ văn, GDCD (C20)
 Toán, Ngữ văn, Địa lí (C04)

 

SĐT Phụ trách Khoa (PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái)

 0913.354.944

 

SĐT Giảng viên tư vấn

+ ThS. Hoàng Thị Phương Nga

+ ThS. Lê Thị Anh

+ ThS. Đào Thị Hồng Thúy

+ ThS. Nguyễn Ngọc Lan 

 

 0963.954.999

 0965.725.123

 0974.809.219

 0982.092.962

 

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo Quản trị Nhà hàng – Khách sạn thuộc ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành nhằm hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp; có kiến thức chuyên môn vững vàng và kỹ năng thực hành nghề thuần thục, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về yêu cầu chất lượng cao của khối ngành quản trị khách sạn, nhà hàng trong và ngoài nước, đặc biệt đối với khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

MÔ TẢ KHÁI QUÁT VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo Quản trị Nhà hàng – Khách sạn được xây dựng nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị Nhà hàng - Khách sạn, như: Xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát kế hoạch làm việc cụ thể, lập các báo cáo tài chính, quản lý nhân sự, xây dựng chiến lược marketing trong việc bán phòng, quản lý việc chế biến thực phẩm, quản lý các khâu về ẩm thực, yến tiệc, hội nghị, sự kiện...… Đồng thời, chú trọng rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ quản trị Khách sạn – Nhà hàng  tại trường và tại các doanh nghiệp. Từ năm thứ nhất, người học sẽ được tham gia thực tế, thực tập tại các cơ sở kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn. Sinh viên sẽ được đánh giá kết quả đào tạo theo chuẩn từng năm học.

Các môn học đặc trưng: Quản trị kinh doanh khách sạn, Quản trị khách sạn và khu resort, Quản trị tiền sảnh, Quản trị nhân sự, Quản trị chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Quản trị nhà hàng, Quản trị chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, Nghiệp vụ khách sạn cơ bản, Nghiệp vụ lễ tân, Nghiệp vụ buồng/phòng; Giao tiếp và ứng xử trong khách sạn, Ứng dụng công nghệ thông tin trong Du lịch, Chăm sóc khách hàng, Tổ chức kinh doanh khu giải trí, Nghiệp vụ nhà hàng, Nghiệp vụ bàn, Tổ chức sự kiện, Nghiệp vụ pha chế đồ uống, Nghiệp vụ chế biến món ăn (Âu – Á), Kỹ thuật làm bánh, Kỹ thuật chế biến món ăn, Xây dựng và phát triển thực đơn…

* Cam kết về kiến thức và kỹ năng:

- Hết năm thứ nhất:

+ Sinh viên hiểu các kiến thức cơ bản về nghề du lịch; Mô tả và phân biệt được các loại hình kinh doanh lưu trú và các dịch vụ liên quan đến nhà hàng – khách sạn; Định hình và nhận diện các vị trí nghề cơ bản như: lễ tân, nhân viên phục vụ nhà hàng, tiệc,..; và các vị trí quản lí trong Nhà hàng – Khách sạn.

+ Bước đầu làm quen nghiệp vụ tại các vị trí nghề trong hệ thống nhà hàng – khách sạn: oder, door, bell…; Thực hành được nghiệp vụ cơ bản nhất trong hệ thống nhà hàng – khách sạn; Học việc tại các nhà hàng – khách sạn;

+ 20 % sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.

- Hết năm thứ 2:

+ Sinh viên hiểu được kiến thức chuyên ngành về quản trị Nhà hàng – Khách sạn; thực hiện được các thao tác cơ bản, nắm vững quy trình phục vụ tại các vị trí khác nhau trong Nhà hàng – Khách sạn (lễ tân, nhân viên phục vụ nhà hàng, tiệc,…); bước đầu xây dựng được một vài quy trình liên quan tới vấn đề quản lí trong nhà hàng, khách sạn: nội quy làm việc của nhân viên trong các bộ phận; quy trình giám sát trong mỗi ca làm việc;…

+ Hình thành kỹ năng xây dựng hình ảnh bản thân phù hợp với từng vị trí nghề.

+ 50 % sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh (trong đó 20 % giao tiếp thành thạo).

- Hết năm thứ 3:

+ Sinh viên thực hiện chuẩn các thao tác cơ bản tại các vị trí khác nhau trong Nhà hàng – Khách sạn;

+ Vận dụng được kiến thức quản trị vào việc xây dựng, thực hiện một số chương trình quản lí cơ bản trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn: quản lí nhân sự, quản lí dịch vụ chăm sóc khách hàng, quản lí tiền sảnh, quản lí buồng/phòng…

+ 100% sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, trong đó 50 % có thể sử dụng tiếng Anh trong thực hành nghề nghiệp.

- Hết năm thứ 4:

+ Sinh viên hoàn thiện kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn; Thuần thục tổ chức thực hiện các mô hình kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn; Phân tích, đánh giá, xây dựng và tổ chức thực hiện một số chiến lược kinh doanh nhà hàng – khách sạn: chiến lược marketing; chiến lược phát triển nhân sự …

+  Hoàn thiện chuẩn diện mạo, phong cách và năng lực chuyên nghiệp của nhân lực ngành nhà hàng – khách sạn.

+ Ít nhất 50% sinh viên thành thạo tiếng Anh trong thực hành nghề nghiệp.

* Thực hành, thực tập, thực tế:

- Thời lượng thực hành nghề, thực tập, thực tế là 60%;

- Ngay từ năm thứ nhất, sinh viên đã có cơ hội được đi thực tế, thực tập, rèn nghề tại các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, nhà hàng như: Tập đoàn Paradise Hotel – Quảng Ninh (khách sạn và du thuyền 5 sao), Tập đoàn Mường Thanh (4,5 sao); Công ty Du lịch Á Châu AsiaTravel – Hà Nội, Khách sạn Đông Á 1, 2, plaza, Khách sạn Sao Bắc, Công ty du lịch Dạ Hương,  Khách sạn Hải Âu.

VỊ TRÍ VIỆC LÀM

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể được tuyển dụng ở các vị trí:

Vị trí nghề cơ bản

Vị trí quản lý về chuyên môn nghề

Các vị trí khác

Nhà hàng

- Bộ phận lễ tân: Nhân viên lễ tân, nhân viên thu ngân,…

- Bộ phận pha chế: Nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế,..

- Bộ phận phục vụ: Nhân viên phục vụ bàn,

- Bếp: giám sát ẩm thực; Nhân viên chế biến; Bếp phó; bếp trưởng,…

- Bộ phận bảo vệ: Nhân viên an ninh, Nhân viên bảo vệ,…

- Giám đốc bộ phận Bar

- Giám đốc bộ phận đón tiếp

- Giám đốc nhà hàng
- Giám đốc bộ phận thanh, kiểm tra chất lượng và an toàn thực phẩm

- Giám sát nhà hàng

- Trợ lý quản lý nhà hàng

- Tổ trưởng các bộ phận: bảo vệ, lễ tân, phục vụ, bếp, tạp vụ.

- ….

-Nhân viên bán hàng lưu niệm, chăm sóc sức khỏe, tổ chức vui chơi giải trí,…

+ Chuyên viên tại cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ trong và ngoài nước Việt Nam.

+ Chuyên viên phụ trách các Phòng ban, các trung tâm thuộc Bộ và Sở văn hóa - Thể thao - Du lịch như: trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, Viện nghiên cứu và phát triển du lịch, Quy hoạch du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch,...

-  Tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo về du lịch.

 

Khách sạn

- Bộ phận lễ tân: Nhân viên đặt phòng, nhân viên lễ tân, nhân viên hỗ trợ khách hàng; Nhân viên hành lý,…

- Bộ phân chăm sóc khách hàng: Nhân viên đặt phòng, nhân viên trực tổng đài, nhân viên quan hệ khách hàng,…

- Giám đốc khách sạn

- Giám sát khách sạn

- Giám sát các bộ phận

- Trợ lý giám đốc

- Trưởng ca, giám sát, tổ trưởng, trưởng bộ phận

THÔNG TIN KHÁC

- Nếu cần tư vấn thêm về chuyên ngành thí sinh liên hệ:

ThS. Hoàng Thị Phương Nga, sđt: 0963.954.999

ThS. Lê Thị Anh, sđt: 0965.725.123

ThS. Đào Thị Hồng Thúy, sđt: 0974.809.219

ThS. Nguyễn Ngọc Lan, sđt: 0982.092.962

- Facebook Khoa Du lịch: https://www.facebook.com/tourismtnus/

- Cơ hội nghề nghiệp

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/chay-huong-dan-vien-noi-dia-mua-du-lich

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/hop-tac-toan-dien-trong-dao-tao-nhan-luc-nganh-du-lich-giua-truong-dai-hoc-khoa-hoc-thai-nguyen-voi-hiep-hoi-du-lich-va-cac-doanh-nghiep-hoat-dong-trong-linh-vuc-du-lich-lu-hanh

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/chuyen-nganh-tieng-anh-du-lich-hanh-trinh-hien-thuc-hoa-nhung-giac-mo

Thực tập, thực tế:

http://tnus.edu.vn/tin-tuc/chi-tiet/diem-hen-di-san-mien-trung-hanh-trinh-trong-trai-tim-toi?fbclid=IwAR01V_9f6huT75wBaYbrB9Ado9s6CNK93p1BJ1Mgw8ABU3XDfeNRVnUdtmU

https://www.facebook.com/tourismtnus/videos/339910553234347/

https://www.facebook.com/tourismtnus/videos/2071525329770270/UzpfSTE3ODg5MjU3MTgwMzAyMzQ6MjI0MDc3NDk4NjE3ODYzNg/

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

- Hướng dẫn xét tuyển theo điểm thi tại đây.

- Hướng dẫn xét tuyển theo học bạ tại đây.

- Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan