THÔNG TIN TUYỂN SINH: CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO "QUẢN TRỊ LỮ HÀNH"


 Chương trình đào tạo:

  QUẢN TRỊ LỮ HÀNH

 Ngành đào tạo:

  Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

 Mã ngành:

   7810103

Trình độ đào tạo:

   Đại học

 Thời gian đào tạo:

   4 năm

 Tổng số tín chỉ:

   135

 Tổ hợp môn thi/xét tuyển

   Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)
   Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh (D01)
   Địa lí, Ngữ văn, GDCD (C20)
   Toán, Ngữ văn, Địa lí (C04)

SĐT Phụ trách Khoa

(PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái)

   0913.354.944

SĐT Giảng viên tư vấn:

+ ThS. Lê Thị Anh

+ ThS. Đào Thị Hồng Thúy

+ ThS. Nguyễn Ngọc Lan 

+ ThS. Phùng Thị Kim Anh

 

   0965.725.123

   0974.809.219

   0982.092.962

   0985583491

 

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo Quản trị lữ hành hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp; có kiến thức chuyên môn vững vàng và kỹ năng thực hành nghề thuần thục, kĩ năng nghiệp vụ về hoạt động kinh doanh và quản lý du lịch tại các điểm du lịch, doanh nghiệp lữ hành, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về yêu cầu chất lượng cao của khối ngành lữ hành trong và ngoài nước, đặc biệt đối với khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

MÔ TẢ KHÁI QUÁT VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

CTĐT Quản trị lữ hành được xây dựng nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về: Lập kế hoạch, điều hành và giám sát thực hiện, tổng kết đánh giá và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả trong kinh doanh lữ hành quản lý điểm du lịch; Phân tích, đánh giá xu hướng phát triển thị trường du lịch, thiết kế và xây dựng chương trình du lịch, tổ chức quảng cáo, xúc tiến và bán sản phẩm, quản lý và điều hành thực hiện chương trình, chăm sóc khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành thực hiện chương trình du lịch, thiết lập và duy trì các mối quan hệ với đối tác, báo cáo đánh giá kết quả công việc nhằm đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong nước và quốc tế;…Đồng thời, chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành nghề tại trường và tại các doanh nghiệp. Từ năm thứ nhất, người học sẽ được tham gia thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp lữ hành. Sinh viên sẽ được đánh giá kết quả đào tạo theo chuẩn từng năm học.

Sau khi tốt nghiệp, đảm bảo người học có kiến thức vững vàng, kỹ năng nghề cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực lữ hành, phù hợp với môi trường dịch vụ trong và ngoài nước.

Các môn học đặc trưng: Nghiên cứu thị trường và tổ chức các chương trình du lịch; Quản lý và điều hành tour; Thiết kế tour du lịch; Định giá chương trình du lịch và lợi nhuận dự kiến của doanh nghiệp; Quản trị nguồn nhân lực du lịch; Đạo đức kinh doanh; Công nghệ lữ hành; Quản trị đại lý du lịch và lữ hành; Quản trị sự kiện; Quản trị chiến lược doanh nghiệp lữ hành…

* Cam kết về kiến thức và kỹ năng:

- Hết năm thứ nhất: Sinh viên tìm hiểu và mô tả được các dịch vụ du lịch; Nắm bắt được quy trình và nội dung công việc của các vị trí nghề: hướng dẫn viên du lịch; nhân viên văn phòng lữ hành; sale tour; điều hành tour; Thực hiện được các công việc của một phụ tour.

+ 20 % sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.

- Hết năm thứ 2: Sinh viên mô tả được vai trò và công việc của vị trí nghề điều hành chương trình du lịch; Phân biệt và sắp xếp có tổ chức các tài liệu liên quan đến chương trình du lịch: phiếu nhận xét dịch vụ, phiếu xác nhận dịch vụ, lệnh điều tour, bảng kỹ thuật hành trình, hồ sơ khách, hợp đồng với các đối tác cung ứng dịch vụ,…; Nắm được quy trình book vé phương tiện (tàu hỏa, máy bay, ô tô cao cấp); book dịch vụ lưu trú/ẩm thực; book vé tham quan…; Xử lý được một số tình huống cơ bản trong điều hành du lịch, bán tour; Nắm vững quy trình và nội dung của nghiệp vụ quản trị khối dịch vụ du lịch và lữ hành.

+ 50 % sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh (trong đó 20 % giao tiếp thành thạo).

- Hết năm thứ 3: Sinh viên thực hiện được kế hoạch marketing sản phẩm lữ hành, marketing thương hiệu công ty lữ hành; Thuần thục kỹ năng bán tour; Thiết kế được kịch bản Teambuidling, Gala Dinner, Giao lưu gặp gỡ… ; Xử lý tốt các tình huống phát sinh trong công việc điều hành du lịch, hướng dẫn, bán tour, văn phòng du lịch, … Xây dựng được kế hoạch khởi nghiệp (có tính khả thi) với vai trò của một nhà quản trị lữ hành.

+ 100% sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, trong đó 50 % có thể sử dụng tiếng Anh trong thực hành nghề nghiệp.

- Hết năm thứ 4: Sinh viên điều hành được chương trình du lịch dài ngày; Thiết kế và quản trị được các hoạt động sự kiện như Teambuidling, Gala Dinner, Giao lưu gặp gỡ…; Thuần thục kỹ năng xử lý phàn nàn của khách, chăm sóc khách hàng, marketing du lịch…; Thực hành được các nghiệp vụ khác trong khổi quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: quản lý và điều phối nhân sự, quản trị chất lượng dịch vụ lũ hành/dịch vụ bô sung; kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đối tác cung ứng; quản trị tài chính công ty lữ hành; Thuần thục nghiệp vụ hướng dẫn suốt tuyến quy mô tour xuyên Việt; Thực hành được một số nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch quốc tế;...

+ Ít nhất 50% sinh viên thành thạo tiếng Anh trong thực hành nghề nghiệp.

* Thực hành, thực tập, thực tế:

- Thời lượng thực hành nghề, thực tập, thực tế là 60%.

- Ngay từ hè năm thứ nhất, sinh viên đã có cơ hội được đi thực tế, thực tập, rèn nghề tại các doanh nghiệp lữ hành như: Công ty Du lịch Á Châu AsiaTravel – Hà Nội, Công ty du lịch và khách sạn quốc tế Dạ Hương, Âu Lạc, Công ty du lịch quốc tế Monisa, Công ty du lịch quốc tế Minh Hoàng, Công ty du lịch quốc tế Viettrantour, Công ty du lịch quốc tế Viettravel; Công ty du lịch quốc tế SaiGon Tourist,…

VỊ TRÍ VIỆC LÀM

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể làm việc tốt ở các vị trí sau:

- Điều hành du lịch: Sinh viên sau khi ra trường có thể giữ vị trị điều hành các tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước; cán bộ quản lý, điều hành tại các điểm du lịch, khu du lịch; điều hành vận tải du lịch…

- Các vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp lữ hành: Với những kiến thức về quản trị doanh nghiệp du lịch, nghiệp vụ lữ hành… sau khi ra trường, cùng với thời gian hoạt động thực tế tích lũy kinh nghiệm, trong tương lai các cử nhân Quản trị lữ hành có thể trở thành giám đốc/phó giám đốc và các vị trí chủ chốt khác trong doanh nghiệp lữ hành.

- Cán bộ quản lý tại các cơ quan Nhà nước về du lịch như: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Viện và trung tâm nghiên cứu du lịch;…

Giảng dạy về văn hóa du lịch... tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp…

- Phát triển doanh nghiệp: Các sinh viên tốt nghiệp Quản trị lữ hành có thể thành lập doanh nghiệp, công ty du lịch.

THÔNG TIN KHÁC

- Nếu cần tư vấn thêm về chuyên ngành thí sinh liên hệ:

ThS. Lê Thị Anh, sđt: 0965.725.123

ThS. Đào Thị Hồng Thúy, sđt: 0974.809.219

ThS. Nguyễn Ngọc Lan, sđt: 0982.092.962

ThS. Phùng Thị Kim Anh, sđt: 0985583491

- Facebook của Khoa: https://www.facebook.com/tourismtnus/

- Cơ hội nghề nghiệp

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/chay-huong-dan-vien-noi-dia-mua-du-lich

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/hop-tac-toan-dien-trong-dao-tao-nhan-luc-nganh-du-lich-giua-truong-dai-hoc-khoa-hoc-thai-nguyen-voi-hiep-hoi-du-lich-va-cac-doanh-nghiep-hoat-dong-trong-linh-vuc-du-lich-lu-hanh

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/chuyen-nganh-tieng-anh-du-lich-hanh-trinh-hien-thuc-hoa-nhung-giac-mo

Thực tập, thực tế:

http://tnus.edu.vn/tin-tuc/chi-tiet/diem-hen-di-san-mien-trung-hanh-trinh-trong-trai-tim-toi?fbclid=IwAR01V_9f6huT75wBaYbrB9Ado9s6CNK93p1BJ1Mgw8ABU3XDfeNRVnUdtmU

https://www.facebook.com/tourismtnus/videos/339910553234347/

https://www.facebook.com/tourismtnus/videos/2071525329770270/UzpfSTE3ODg5MjU3MTgwMzAyMzQ6MjI0MDc3NDk4NjE3ODYzNg/

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

- Hướng dẫn xét tuyển theo điểm thi tại đây.

- Hướng dẫn xét tuyển theo học bạ tại đây.

- Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây

 

 

 


Bài viết liên quan