Teambuilding, xu hướng phát triển và dịch vụ Teambuilding kết hợp du lịch


Du lịch MICE - Teambuilding ngày càng phát triển có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Kèm theo du lịch, đó là những dịch vụ khác đi như: Khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên, vận tải… nhất là về các ngành event, teambuilding. Không chỉ mang lại chuyến du lịch, kì nghỉ trọn vẹn mà còn góp phần thúc đẩy du lịch và hình thành, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cộng đồng.

Du lịch kết hợp teambuilding đơn thuần là tour du lịch kèm theo dịch vụ teambuilding với mục đích gắn kết các thành viên trong tập thể doanh nghiệp đưa ra các nhiệm vụ, thử thách để họ cùng nhau đoàn kết vượt qua các trò chơi và có giá trị tinh thần cao cũng như tính giải trí.

Team building đã phát triển mạnh mẽ không chỉ đơn thuần là dịch vụ kết hợp du lịch, nó còn đóng vai trò như là một khóa huấn luyện cá nhân, tập thể tạo điểm nhấn cho chuyến du lịch trong bất kì hành trình nào từ du lịch biển đến các khu resort, trong và ngoài nước.

Vậy Teambuilding là gì? Xu hướng phát triển teambuilding hiện nay ra sao?

Team” có nghĩa là đội nhóm, “Building” là xây dựng. Có thể nói đơn giản “Teambuilding” là các hoạt động xây dựng đội nhóm, củng cố sự gắn kết giữa các thành viên trong cùng một tổ chức, đoàn thể bằng các hoạt động, trò chơi tập thể.

► Xem ngay: Teambuilding là gì? 10 lợi ích của tổ chức teambuilding

Xu hướng phát triển mạnh mẽ của team building

Teambuilding không chỉ đơn giản là những trò chơi tập thể mà còn đóng góp vai trò to lớn cho cả doanh nghiệp và cá nhân như:

-         Tạo động lực để cá nhân phát huy khả năng sáng tạo, lanh đạo

-         Phá vỡ rào cản ngăn cách giữa các thành viên trong công ty

-         Khẳng định tầm quan trọng của là việc nhóm (teamwork)

-         Doanh nghiệp xây dựng lòng tin với nhân viên

-         Tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên trong công việc

-         Xây dựng và hình thành văn hóa doanh nghiệp

Lấy teambuilding làm môi trường để xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, kết hợp du lịch đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp. Với sự phát triển đa dạng trong phương thức tổ chức, cách vận hành, cùng những hoạt động tập thể vô vàn thông điệp ý nghĩa, teambuilding không chỉ là nơi gắn kết mọi người còn là môi trường hình thành và phát triển văn hóa cộng đồng và doanh nghiệp. Teambuilding đã phát triển ra nhiều hình thức khác nhau với từng mục đích và nhu cầu của doanh nghiệp như:

-         Teambuilding bãi biển: Hình thức phổ biến và dễ gặp nhất trong mỗi chuyến du lịch hè. Với lợi thế đường bờ biển dài 3.260 km, cùng nhiều bãi biển đẹp, teambuilding bãi biển luôn là sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp

-         Teambuilding resort: Với những chuyến nghỉ dưỡng ngắn, teambuilding resort là sự lựa chọn tối ưu, với không gian xanh rộng lớn rất thích hợp với những chương trình teambuilding kết hợp các hoạt động hội nghị, hội thảo.

-         Teambuilding quân đội: Mang đậm tính huấn luyện cho doanh nghiệp. Lấy kỷ luật và mô phỏng môi trường quân đội để xây dựng tính tập thể, tinh thần đoàn kết, rèn luyện bản thân.

-         Teambuilding amazing race: Là hình thức teambuilding trải nghiệm kết hợp cùng nhiều dạng trò chơi, thử thách ở nhiều địa điểm, địa hình khác nhau. Amazing race là chuỗi các thử thách tang dần và cần sự tập trung cũng như thể lực cao vì được tổ chức trên phạm vi rộng, nhiều địa hình khác nhau. Đây có thể coi là hình thức teambuilding cần tinh thần tập thể và sự hỗ trợ giữa các thành viên cao nhất.

-         Teambuilding học sinh: Không chỉ dành cho doanh nghiệp, công ty, ngay cả môi trường giáo dục cũng cần tổ chức teambuilding. Teambuilding học sinh không chỉ là sân chơi cho các bạn học sinh, sinh viên sau giờ học mà còn là chương trình giảng dậy giúp các em tăng khả năng hoạt động nhóm, phát triển tư duy logic và mở rộng mối quan hệ, khả năng giao tiếp, tự tin về bản thân.

-         Teambuilding hội thao, festival: Teambuilding ko chỉ là những hoạt động đi cùng du lịch mà còn là hoạt động góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong những ngày ý nghĩa của doanh nghiệp như ngày hội thể thao và ngày hội văn hóa doanh nghiệp. Đây sẽ là dịp giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cùng với hình ảnh truyền thông mạnh mẽ từ các hoạt động teambuilding.

-         Teambuilding indoor: Đây là hình thức chơi teambuilding trong nhà, sẽ ít bị ảnh hưởng bời thời tiết, địa hình như các hoạt động teambuilding ở trên. Điều quan trong của teambuilding indoor đó chính là địa điểm tổ chức phải đủ rộng và ánh sáng phải tốt.

 

Teambuilding và du lịch phát triển ra sao?

Teambuilding du lịch đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp, bởi khi nhắc đến du lịch mọi người thường nghĩ ngay đến các hoạt động teambuilding. Sẽ có những hoạt động teambuilding khác nhau phù hợp cho từng hoạt động du lịch. Việc tổ chức du lịch kết hợp teambuilding luôn mang đến hiệu quả thiết thực to lớn như:

-         Tạo nhiều cả xúc, kỉ niệm trong chuyến đi của từng thành viên với doanh nghiệp

-         Thúc đẩy tinh thần tập thể, trong chuyến đi

-         Giúp doanh nghiệp nhìn nhận và đánh giá nhân sự ngoài môi trường công việc tốt hơn

-         Xây dựng chuyến đi trọn vẹn và nhiều ý nghĩa

-         Với doanh nghiệp du lịch đây còn là cơ hội bán tour và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

-         Chương trình tour có giá trị cao hơn, thỏa mãn như cầu gay sự chú ý và tin tưởng với khách hàng.

Với nhu cầu to lớn từ các doanh nghiệp, dịch vụ tour teambuilding cũng ngày càng phát triển theo. Không chỉ dừng lại ở mỗi dịp hè và teambuilding bãi biển, với lợi ích to lớn của teambuilding, doanh nghiệp ngày nay đã lựa chọn teambuilding làm môi trường phát triển nhân viên và xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng các hình thức điển hình như teambuilding quân đội, chương trình ngày hội văn hóa doanh nghiệp kết hợp teambuilding.

 Teambuilding quân đội, lấy kỷ luật xây dựng tinh thần chiến binh, giúp nhân viên biết đoàn kết, không ngại gian khó, đồng lòng vượt qua khó khăn. Mô phỏng môi trường quân đội, xây dựng lên kịch bản teambuilding kết hợp địa điểm tổ chức teambuilding thường là khu vực đồi núi, cho người chơi cùng ăn, cùng ở và cùng sinh tồn. Đây sẽ là môi trường khắc nghiệt cùng hàng hoạt các hoạt động như kéo pháo, vượt hàng rào, chui thép gai, đào hào, tự nấu ăn, báo động đêm, hành quân…. Mọi người chơi phải có tinh thần thép không quan khó khăn và đôi khi là máu và nước mắt để trải qua môi trường huấn luyện khắc khổ.

Teambuilding trong chương trình ngày hội văn hóa đã được du nhập từ ngước ngoài về ngắn liền với các tập đoàn lớn như LG, Samsung, Vingroup, Kyocera…Chương trình teambuilding trong những ngày này thường được tổ chức tại doanh nghiệp.  Trong những chương trình này, teambulding sẽ dành cho mọi lứa tuổi và mọi người, đặc biệt sẽ có thêm hình thức game trạm hoặc sasuke, đòi hỏi đội chơi phải thể lực tốt, phối hợp trong đội nhuần nhuyễn và bảo vệ được thành quả của mình.

Cơ hội và lợi thế của sinh viên ngành du lịch với teambuilding

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của du lịch & Teambuilding, dường như cơ hội phát triển ngày càng rộng mở với các bạn sinh viên chuyên ngành du lịch. Với lợi thế là sinh viên du lịch, các bạn sẽ có nhiều lựa chọn môi trường làm việc và hoạt động hơn nghề như làm hướng dẫn viên, điều hành. Với teambuilding bạn tự tin với giọng nói và sự linh hoạt cá nhân sẽ làm MC dẫn và điều tiết chương trình, người điều phối viên đặc biệt hơn sẽ là đội ngũ sáng tạo game viết kịch bản teambuilding…

VIETPOWER sân chơi và môi trường học tập, rèn luyện chuyên nghiệp cho sinh viên du lịch

Với tiêu chí thực học – thực hành, Khoa du lịch đã liên kết với nhiều công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn tạo sân chơi và môi trường học tập chuyên nghiệp cho sinh viên, đặc biệt sự liên kết giữa khoa Du lịch và Công ty Cổ phần Truyền thông và Sự Kiện VIETPOWER giúp sinh viên có nhiều thời gian thực hành nhận thức, thực tập tích lũy kinh nghiệm với ngành nghề về Teambuilding.

Hình thành và phát triển từ những hướng dẫn viên đi lên VIETPOWER hiện nay là công ty hàng đầu miền bắc về teambuiling. VIETPOWER hiện tại là công ty hàng đầu về đưa teambuilding đến với du lịch và lấy teambuilding phát triển văn hóa doanh nghiệp với số lượng kịch bản, đồ game lớn nhất miền Bắc. Với sự phát triển nhanh chóng và trách nhiệm của mình VIETPOWER đã và đang là đơn vị tổ chức sự kiện, tổ chức teambuilding uy tín của các đơn vị lữ hành du lịch trên khắp cả nước không chỉ về teambuilding, media, đây còn là đơn vị uy tín dành cho các bạn sinh viên du lịch đến thực tập, trải nghiệm và bước đà to lớn về sau với nghề.

Khoa Du lịch và VIETPOWER luôn có mối quan hệ thân thiết, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên biết đến và hiểu hơn về teambuilding, đặc biệt đây còn là địa chỉ cho các em sinh viên đến học tập và trải nghiệm với nghề.

Khoa đã có từng mời anh Nguyễn Quang Tùng giám đốc công ty về trao đổi và giảng dậy nghề và teambuilding. Hơn nữa VIETPOWER đã từng tổ chức chương trình teambuilding “Vươn Ra Biển Lớn” dành cho các bạn sinh viên trong khoa vào năm 2018. VIETPOWER vẫn luôn sẵn sàng chào đón sinh viên TNUS về thực tập và làm việc nơi đây.

Dưới đây là một số hình ảnh Teambuilding Công ty cổ phần Truyền thông và Sự kiện VIETPOWER tổ chức cho đội chơi đến từ Đại học Thái Nguyên

Công ty cổ phần Truyền thông và Sự kiện VIETPOWER

Địa chỉ: Toà Nhà 137A4 Khu ĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội

Web: https://viet-power.vn/

Hotline: 0867128688

Mail: Manager@viet-power.vn


Bài viết liên quan