Sinh viên du lịch TNUS chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid 19


       Những ngày này, cả thế giới đang phải đối mặt với dịch bệnh Covid - 19 đang bùng phát và hoành hành. Dịch bệnh đã gây tổn hại lớn đến sức khỏe, tính mạng và nền kinh tế. Ở Việt Nam, sau một thời gian thực hiện nghiêm các biên pháp phòng dịch, người dân đã có ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, tỷ lệ người lây nhiễm, tử vong tăng cao trong khi lực lượng bác sĩ, trang thiết bị y tế còn hạn chế, người dân được khuyến cáo nên ở nhà, tránh đến những nơi công cộng đông người để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus nCoV. Các y bác sĩ và nhân viên y tế trên thế giới cùng lan truyền thông điệp: "We stay at work for you. Please stay at home for us". Sức lan toả của thông điệp tạo nên sự lôi cuốn mạnh mẽ đối với cộng đồng. Tại Việt Nam, để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân, Chính phủ và cộng đồng dân cư đang thực hiện rất nhiều biện pháp quan trọng ngăn chặn sự lan rộng của virus Covid - 19. Các biện pháp được khuyến cáo thực hiện như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang và tránh tụ tập đông người, hạn chế ra ngoài...

       Với mục đích chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người học, của những người thân sinh viên và chung tay cùng cộng đồng chống dịch, Trường Đại học Khoa học đã cho sinh viên thực hiện học tập trực tuyến tại gia đình. Nhân kỷ niệm tháng thanh niên và ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/03, cùng mong muốn góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên với toàn xã hội trước dịch bệnh, Liên chi đoàn Khoa Du lịch TNUS đã phát động phong trào trong sinh viên với thông điệp “Hãy ở nhà vì...” khuyến khích sinh viên thực hiện. Thực hiện phong trào, tuy hành động nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn. Các bạn sinh viên du lịch vốn năng động, quen với việc đi phụ, dẫn tour ngay từ năm học thứ nhất, thứ hai, đi làm thêm để rèn nghề, đi học tập tại các doanh nghiệp, nay đồng ý "bó chân" ở nhà học tập qua mạng, giúp đỡ bố mẹ, tránh tụ tập góp phần ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Hưởng ứng phong trào của Khoa, từ giảng viên đến sinh viên ngành Du lich – TNUS đã cùng nhau ở nhà, chụp những bức ảnh minh họa và đăng trên các mạng xã hội Facebook, zalo… tag những bạn bè, người thân vào bài viết, thu hút, cổ động mọi người cùng nêu cao tinh thần và tham gia phong trào. Những bài đăng giản dị, ý nghĩa đã khiến nhiều phụ huynh sinh viên, người nhà, học sinh các trường THPT, THCS, Tiểu học, các em bé dân tộc miền núi chụp ảnh hưởng ứng, mong muốn tham gia. Tám chi đoàn sinh viên và một chi đoàn cán bộ Khoa Du lịch đã nhiệt tình thực hiện. Số lượng đoàn viên tham gia thực hiện đạt trên 90% tổng số đoàn viên trong Liên chi. Sự hào hứng và tinh thần trách nhiệm của các bạn sinh viên thể hiện qua những bức ảnh đẹp, cho thấy sự chuẩn bị cẩn thận, trách nhiệm hay mộc mạc như: hình ảnh em sinh viên Mua Thị Chở, lớp QTDVDL&LH K17A, chụp cùng các em bé dân tộc Mông bên hiên nhà trình tường tại Hà Giang; bức ảnh chụp cùng gia đình của bạn Thảo lớp QTDVDL&LH K14, bức ảnh của phụ huynh em Bùi Hà Giang cùng tham gia chụp, đăng tại miền quê Đà Bắc, Hòa Bình... Thông qua cuộc thi, các em sinh viên đều thể hiện rõ sự trưởng thành với tinh thần trách nhiệm cao với bản thân, gia đình và xã hội. Bạn Mua Thị Chở, cô sinh viên người Mông ở Đồng Văn, Hà Giang bày tỏ: “Chúng em là sinh viên ngành du lịch - ngành theo chủ nghĩa xê dịch - luôn phải di chuyển, nhưng với mùa dịch này thì sự an toàn của cộng đồng là trên hết, vậy nên, em và mọi người hãy ở nhà và sống cuộc sống hiện đại, ý nghĩa: đọc sách, học bài và làm việc giúp gia đình, học thêm ngoại ngữ”.

       Như lời kết, Liên chi đoàn Khoa Du lịch muốn gửi đến mọi người: Virus nCoV tuy nguy hiểm song cũng đang phát huy một tính năng, đó là phép thử. Phép thử của sự ích kỉ, phép thử của lối sống, của sự tò mò, thêu dệt, kì thị, đổ lỗi... biểu hiện rõ trong những ngày này. Nhưng đó cũng là phép thử của lòng tốt, của sáng kiến, của trách nhiệm, của tinh thần vì cộng đồng. Phép thử của sự kiên cường, lạc quan và bền bỉ, của lòng tin và tinh thần đồng đội. Đó là thứ thuốc hiệu quả kháng nCoV hay bất cứ dịch bệnh nào trên Trái Đất này...

       Ngày hôm qua, hôm nay, ngày mai nữa trong thời kỳ dịch bệnh, Khoa Du lịch TNUS chúng tôi, thầy cô và sinh viên vẫn tiếp tục nỗ lực và học tập với tinh thần không ngừng, để thấy rằng chúng tôi sống có trách nhiệm với công việc, với tuổi trẻ và tổ quốc. Những lớp học online diễn ra trong không khí an toàn, hứng khởi, sự tương tác và học tập tích cực, thầy và Trò luôn giữ sợ chỉ kết nối. Nhiệm vụ dạy - học trực tuyến và hưởng ứng hoạt động phong trào vừa góp phần phòng chống dịch, vừa giữ vững quyết tâm "Đoàn kết chống dịch, không quên nhiệm vụ, an toàn trên hết". Ở một khía cạnh tích cực, dịch bệnh chính là cơ hội để mỗi sinh viên nâng cao ý thức bản thân, sự trân trọng cộng đồng, đầu tư kiến thức, duy trì lối sống trách nhiệm.

        Khoa Du lịch TNUS mong mọi người hãy lạc quan, tỉnh táo và mạnh khoẻ mùa dịch. Cùng nhau đoàn kết - chúng ta chiến thắng!

        Dưới đây là một số hình ảnh:

Ảnh 1. Giảng viên ThS. Nguyễn Ngọc Lan và cô Đỗ Huyền Trang chụp ảnh hưởng ứng

Ảnh 2. Gia đình em Âu Thị Thảo - Lớp QTDVDL&LH K14 cùng tham gia phát động phong trào

Ảnh 3. Bạn Mua Thị Chở và bạn Trang Ngọc Lâm cùng các em tham gia phong trào

Ảnh 4. Bạn Đào Huyền Tri bên góc học tập nhỏ

Ảnh 5. Khoa Du lịch TNUS hưởng ứng phong trào

   Người viết: Gv. Nguyễn Văn Tiến, GV Đỗ Thị Vân Hương, Khoa Du lịch

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan