CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO "NHÀ HÀNG- KHÁCH SẠN"
Chương trình đào tạo |
NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN |
Ngành đào tạo: |
Du lịch |
Mã ngành: |
7810101 |
Trình độ đào tạo: |
Đại học |
Thời gian đào tạo: |
4 năm |
Tổng số tín chỉ: |
135 |
Tổ hợp môn thi/xét tuyển |
Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00) Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01) Ngữ văn, Địa lý, GDCD (C20) Ngữ văn, Toán, Địa lí (C04) |
SĐT Phụ trách Khoa khoa (PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái) |
0913.354.944 |
+ ThS. Hoàng Thị Phương Nga + ThS. Nguyễn Ngọc Lan + ThS. Đào Thị Hồng Thúy + ThS. Lê Thị Anh |
0963.954.999 0982.092.962 0974.809.219 0965.725.123 |
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Chương trình đào tạo Nhà hàng – Khách sạn thuộc ngành Cử nhân Du lịch nhằm hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp; có kiến thức chuyên môn vững vàng và kỹ năng thực hành nghề thuần thục, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về yêu cầu chất lượng cao của khối ngành khách sạn, nhà hàng trong và ngoài nước, đặc biệt đối với khu vực trung du, miền núi phía Bắc.
MÔ TẢ KHÁI QUÁT VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Chương trình đào tạo Nhà hàng – Khách sạn được xây dựng nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Nhà hàng - Khách sạn, như kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ phục vụ khách: đón khách, phục vụ khách, thanh toán và tiễn khách… Đồng thời, chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành nghề tại trường và tại các doanh nghiệp. Từ năm thứ nhất, người học sẽ được tham gia thực tế, thực tập tại các cơ sở kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn. Sinh viên sẽ được đánh giá kết quả đào tạo theo chuẩn từng năm học.
Sau khi tốt nghiệp, đảm bảo người học có kiến thức vững vàng, kỹ năng nghề cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, phù hợp với môi trường dịch vụ trong và ngoài nước.
Các môn học đặc trưng: Nghiệp vụ khách sạn cơ bản, Nghiệp vụ lễ tân, Nghiệp vụ buồng/phòng; Tổ chức phát triển dịch vụ Spa, Trang thiết bị và dịch vụ bổ sung trong khách sạn, Giao tiếp và ứng xử trong khách sạn, Giám sát khách sạn, Ứng dụng công nghệ thông tin trong Du lịch, Chăm sóc khách hàng, Tổ chức kinh doanh khu giải trí, Nghiệp vụ nhà hàng, Nghiệp vụ bàn, Tổ chức sự kiện, Nghiệp vụ pha chế đồ uống, Nghiệp vụ chế biến món ăn (Âu – Á), Kỹ thuật pha chế đồ uống, Kỹ thuật làm bánh, Kỹ thuật chế biến món ăn, Xây dựng và phát triển thực đơn…
* Cam kết về kiến thức và kỹ năng:
- Hết năm thứ nhất:
+ Sinh viên hiểu các kiến thức cơ bản về nghề du lịch; Mô tả và phân biệt được các loại hình kinh doanh lưu trú và các dịch vụ liên quan đến nhà hàng – khách sạn; Định hình và nhận diện các vị trí nghề: lễ tân, nhân viên phục vụ nhà hàng, tiệc,..;
+ Bước đầu làm quen nghiệp vụ tại các vị trí nghề trong hệ thống nhà hàng – khách sạn: oder, door, bell…; Thực hành được nghiệp vụ cơ bản nhất trong hệ thống nhà hàng – khách sạn; Thực hành đóng vai khách hàng và nhân viên phục vụ tại không gian giả định; Học việc tại các nhà hàng – khách sạn;
+ 20 % sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.
- Hết năm thứ 2:
+ Sinh viên hiểu được kiến thức chuyên ngành về Nhà hàng – Khách sạn; sinh viên thực hiện được các thao tác cơ bản, nắm vững quy trình phục vụ tại các vị trí khác nhau trong Nhà hàng – Khách sạn (lễ tân, nhân viên phục vụ nhà hàng, tiệc,…);
+ Hình thành kỹ năng xây dựng hình ảnh bản thân phù hợp với từng vị trí nghề.
+ 50 % sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh (trong đó 20 % giao tiếp thành thạo).
- Hết năm thứ 3:
+ Sinh viên thực hiện chuẩn các thao tác cơ bản tại các vị trí khác nhau trong Nhà hàng – Khách sạn;
+ Vận dụng được kiến thức vào việc xây dựng và thực hiện bước đầu các chương trình phục vụ, chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn: xây dựng menu, phác thảo bản mô tả công việc,…
+ 100% sinh viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, trong đó 50 % có thể sử dụng tiếng Anh trong thực hành nghề nghiệp.
- Hết năm thứ 4:
+ Sinh viên hoàn thiện kiến thức chuyên sâu về nghề và kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn; Thuần thục nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn; Nắm vững và tổ chức thực hiện các mô hình kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn; Xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược kinh doanh nhà hàng – khách sạn;
+ Thuần thục các kỹ năng bổ trợ nghề: Chăm sóc và quan hệ khách hàng, bán phòn,…; Giao tiếp thành thạo tiếng anh nhà hàng – khách sạn .
+ Hoàn thiện chuẩn diện mạo, phong cách và năng lực chuyên nghiệp của nhân lực ngành nhà hàng – khách sạn.
+ Ít nhất 50% sinh viên thành thạo tiếng Anh trong thực hành nghề nghiệp.
* Thực hành, thực tập, thực tế:
- Thời lượng thực hành nghề, thực tập, thực tế là 60%.
- Ngay từ năm thứ nhất, sinh viên đã có cơ hội thực tế, thực tập, rèn nghề, làm passtime, cộng tác viên tại các doanh nghiệp Nhà hàng – Khách sạn như: Tập đoàn Paradise Hotel – Quảng Ninh (khách sạn và du thuyền 5 sao), Royal Hạ Long (5 sao), Flamingo Đại Lải resort (5 sao), Tập đoàn Mường Thanh (4,5 sao), The Light hotel Hà Nội (4 sao), Habana hotel (4 sao), Đông Á 1, 2, Plaza (từ 2- 4 sao), Kim Thái hotel (3 sao), Hoàng Mấm (3 sao)…
VỊ TRÍ VIỆC LÀM
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể được tuyển dụng ở các vị trí:
Vị trí nghề cơ bản |
Vị trí quản lý về chuyên môn nghề |
Các vị trí khác |
||
Nhà hàng |
- Bộ phận lễ tân: Nhân viên lễ tân, nhân viên thu ngân,… - Bộ phận pha chế: Nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế,.. - Bộ phận phục vụ: Nhân viên phục vụ bàn, - Bếp: giám sát ẩm thực; Nhân viên chế biến; Bếp phó; bếp trưởng,… - Bộ phận bảo vệ: Nhân viên an ninh, Nhân viên bảo vệ,… |
- Giám sát nhà hàng - Trợ lý quản lý nhà hàng - Tổ trưởng các bộ phận: bảo vệ, lễ tân, phục vụ, bếp, tạp vụ. |
-Nhân viên bán hàng lưu niệm, chăm sóc sức khỏe, tổ chức vui chơi giải trí,… + Chuyên viên tại cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ trong và ngoài nước Việt Nam. + Chuyên viên phụ trách các Phòng ban, các trung tâm thuộc Bộ và Sở văn hóa - Thể thao - Du lịch như: trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, Viện nghiên cứu và phát triển du lịch, Quy hoạch du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch,... - Tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo về du lịch.
|
|
Khách sạn |
- Bộ phận lễ tân: Nhân viên đặt phòng, nhân viên lễ tân, nhân viên hỗ trợ khách hàng; Nhân viên hành lý,… - Bộ phân chăm sóc khách hàng: Nhân viên đặt phòng, nhân viên trực tổng đài, nhân viên quan hệ khách hàng,… |
Trưởng ca, giám sát, tổ trưởng, trưởng bộ phận |
||
|
- Bộ phận buồng/ phòng: Nhân viên làm phòng, nhân viên công cộng; Nhân viên giặt là; Nhân viên kỹ thuật; Nhân viên kho vải, đồng phục,… |
|||
THÔNG TIN KHÁC
- Nếu cần tư vấn thêm về chuyên ngành thí sinh liên hệ:
ThS. Hoàng Thị Phương Nga, Sđt: 0963.954.999
ThS. Nguyễn Ngọc Lan, sđt: 0982.092.962
ThS. Đào Thị Hồng Thúy, sđt: 0974.809.219
ThS. Lê Thị Anh, sđt: 0965.725.123
- Facebook Khoa Du lịch: https://www.facebook.com/tourismtnus/[WU1]
- Cơ hội nghề nghiệp
http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/chay-huong-dan-vien-noi-dia-mua-du-lich
http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/hop-tac-toan-dien-trong-dao-tao-nhan-luc-nganh-du-lich-giua-truong-dai-hoc-khoa-hoc-thai-nguyen-voi-hiep-hoi-du-lich-va-cac-doanh-nghiep-hoat-dong-trong-linh-vuc-du-lich-lu-hanh
http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/chuyen-nganh-tieng-anh-du-lich-hanh-trinh-hien-thuc-hoa-nhung-giac-mo
Thực tập, thực tế:
http://tnus.edu.vn/tin-tuc/chi-tiet/diem-hen-di-san-mien-trung-hanh-trinh-trong-trai-tim-toi?fbclid=IwAR01V_9f6huT75wBaYbrB9Ado9s6CNK93p1BJ1Mgw8ABU3XDfeNRVnUdtmU
https://www.facebook.com/tourismtnus/videos/339910553234347/
https://www.facebook.com/tourismtnus/videos/2071525329770270/UzpfSTE3ODg5MjU3MTgwMzAyMzQ6MjI0MDc3NDk4NjE3ODYzNg/
ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN
- Hướng dẫn xét tuyển theo điểm thi tại đây.
- Hướng dẫn xét tuyển theo học bạ tại đây.
- Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây