Tổng hợp 70 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất năm 2019


Tổng hợp 70 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất năm 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là điểm đến hết “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Du khách vẫn ghé thăm Đà Lạt vào bất kể mùa nào trong năm, vì đơn giản, Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng thơ mộng và tình tứ. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp “tất tần tật” những thông tin về 70 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất năm 2019 để các bạn dễ dàng cập nhật và theo dõi.

 
1. Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt
 
Tọa lạc tại địa chỉ 28D Khe Sanh, trên khoảng đất rộng đến 1,8 hecta, Vườn Thượng Uyển bay khiến bước chân du khách choáng ngợp bởi không gian rộng rãi và ẩn chứa vô vàn những điều thú vị tuyệt vời. Với sự đầu tư chỉn chu và đầy tỉ mỉ, không gian của Vườn Thượng Uyển Bay được chia thành nhiều khu vực, mỗi khu vực là một câu chuyện hoàn chỉnh, không chỉ mang đến khung cảnh rung động lòng người mà còn giúp khách tham quan hiểu hơn về nét đẹp thần thoại xưa kia, tìm được hạnh phúc cho chính mình.
 
Thiên đường hoa hồng: Đây là vườn hoa hồng rực rỡ của vua chúa ngày trước thế nên mang theo rất nhiều giá trị tâm linh nhiệm màu, ban tặng phước lành đến cho tình yêu đôi lứa. Khu cổng trời: Để đặt chân đến được cổng trời, bạn sẽ được bước qua con đường hoa giấy rực rỡ sắc màu, bước trên đường nổi trên hoa,... mang đến những xúc cảm lâng lâng tựa như đang lạc bước giữa thiên đường.
 
Khu văn hóa dân gian: Tại khu vực này, bạn sẽ được trải nghiệm trò chơi đánh đu ngày trước với chiếc xích đu khổng lồ được chế tác tỉ mỉ. Khu thiên đường bay: Khu vực thế giới ảo này sẽ mang đến cho khách tham quan khung cảnh bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông tuyệt sắc. Chế tác hoàn hảo trong từng tiểu cảnh cũng như hình ảnh đặc sắc mang đến cho bạn vô vàn những góc “sống ảo” tuyệt vời.
 
 
Địa chỉ: Địa chỉ: 28D Khe Sanh, Phường 10, thành phố Đà Lạt (Gần Cây xăng Khe Sanh)
 
2. Đà Lạt Golf Cafe
 
Dalat Golf Cafe là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được nhiều check-in nhất phố núi hiện nay, điều tạo nên điểm nhấn đặt biệt đó chính là view bao trọn 360 độ toàn cảnh thành phố.
 
 
Từ Dalat Golf Cafe, bạn có đầy đủ không gian để chiêm ngưỡng một Đà Lạt rạng ngời trong bất cứ khoảnh khắc nào. Một Đà Lạt sớm mai với sương mờ bảng lảng vương vít khắp nơi, một Đà Lạt khi nắng lên cao, trải thảm nắng vàng ươm trên khắp các nẻo đường xa, ánh lên mái ngói nhà ai đỏ tươi màu sức sống, len qua từng tán thông xanh, lấp lánh ấm áp trên những cung đường. Đà Lạt những ngày nắng đẹp lắm! Và sẽ càng đẹp hơn nếu bạn có một nơi lý tưởng như Dalat Golf Cafe để ngắm nhìn và lưu lại những khoảnh khắc ấy.
 
 
 
Là một trong những thác nước hùng vĩ nổi tiếng của Đà Lạt, thác Prenn đến nay vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên hoang dã. Tham quan khu du lịch thác Prenn, du khách có cơ hội được tận mắt xem vườn thú, vườn hoa lan, hoặc sử dụng thuyền phao để lướt trên mặt nước, ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng xung quanh.
 
 
Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, thác Pongour còn được biết đến với danh hiệu “Nam thiên đệ nhất thác”, gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi vẻ đẹp kì vĩ của mình. Tuy một phần của thác đã được sử dụng cho mục đích thủy điện, nhưng với những dòng chảy bậc thềm đặc trưng, thác vẫn là nơi dừng chân lý tưởng của nhiều du khách. Đây là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được rất nhiều du khách lựa chọn khi tham quan tuyến đường theo hướng phía Nam thành phố Đà Lạt.
 
 
 
Thuộc xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, thác Hang Cọp là con thác độc đáo của Đà Lạt. Với chiều cao lên đến 25m cùng bề rộng tầm 10m, thác Hang Cọp có thể khiến du khách choáng ngợp ngay từ lần chiêm ngưỡng đầu tiên bởi sự hùng vĩ của mình. Vẻ đẹp của từng cột nước trắng xoa, vẻ đẹp mờ hơi sương trên mặt hồ đều có thể khiến bạn ngất ngây.
 
 
 
Nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, thác Cam Ly là con thác nổi tiếng của phố núi. Vẻ đẹp của thác từng đi vào không biết bao nhiêu bài văn, câu hát. Điểm ấn tượng mà cảnh quan nơi đây mang đến cho du khách không chỉ ở vẻ đẹp của dòng thác mà còn đến từ những rừng thông bạt ngàn bao quanh. Địa điểm du lịch Đà Lạt này như hòa trong tiếng thông reo như lời chào thân thương dành cho du khách từ phương xa ghé thăm.
 
 
 
Ngoài việc gắn với câu chuyện thần thoại tình yêu bi thương của người K’ho, thác Voi còn nổi tiếng bởi nét hoang sơ vẫn còn được giữ lại. Nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, thác Voi được biết đến là con thác lớn thứ 3 của Đà Lạt. Đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của những cột nước đổ từ độ cao 30m xuống, bung thành từng đợt trắng xóa diêu kì.
 
 
Nằm giữa cung đèo Prenn, thác Datanla được biết đến là một trong những con thác vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ. Nước đổ xuống từng tầng bậc đá chênh nhau khiến con thác trông từ xa như một tấm lụa trắng ngần giữa trời. Khi tham quan thác Datanla, du khách có cơ hội được trải nghiệm việc di chuyển bằng xe trượt, luồn lách giữa rừng thông và hoa cỏ thiên nhiên tươi đẹp. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn khi tham gia tour nội thành Đà Lạt 1 ngày.
 
 
 
Tọa lạc giữa một khu rừng nguyên sinh của Tây Nguyên hùng vĩ, thác Drambri có cho mình vẻ đẹp đầy thơ mộng và trữ tình. Từ độ cao 60m, từ cột nước tung mình đổ xuống, tạo nên thứ âm thanh đầy hào khí, gầm thét ngày đêm. Ngoài ra, khu du lịch thác Dambri còn là khu bảo tồn thiên nhiên với quy mô nhỏ tầm 300ha. Đây cũng là nơi sinh sống và trú ẩn của rất nhiều loại chim quý như: kền kền, sáo,...
 
 
11. Thác Bảo Đại
 
Tuy ẩn mình giữa núi sâu nhưng vẻ đẹp của thác Bảo Đại vẫn khiến nhiều người biết đến và tìm về. Tọa lạc trên đỉnh núi cao thuộc xã Tà In, Lâm Đồng, thác Bảo Đại là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn nhất năm 2019 cùng là một trong những con thác cổ xưa của Đà Lạt. Vẻ đẹp hoang vu và có phần huyền bí của nơi đây chính là điểm ấn tượng khiến du khách muốn một lần được ghé đến và chiêm ngưỡng.
 
 
12. Thác Liên Khương
 
Nằm trên dòng Đa Nhim cuộn trào và mênh mông, thác Liên Khương là 1 trong 3 con thác đẹp nhất Đà Lạt. Tuy nhiên, vẻ đẹp của nơi đây thường bị lãng quên do vị trí của thác cách khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt. Nhưng cũng chính vì thế mà thác Liên Khương vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ vốn dĩ, là điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi phượt hoặc cắm trại qua đêm.
 
 
12. Thác Bobla - Thác Liên Đầm
 
Thác Bobla hay còn gọi là Thác Liên Đầm là con thác thuộc xã Liên Đầm, huyện Di Linh. Nằm trên dòng suối Đa Rê-am, thác Bobla nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của mình. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục và đắm chìm trong khung cảnh từng dòng nước đổ trắng xóa, đáp xuống nước, tạo nên màn hơi lãng đãng thơ mộng, được bao quanh bởi sắc thiên thanh của trời cùng chút ngát xanh của cây.
 
Tọa lạc tại số 39 Phù Đổng Thiên Vương, Thiền viện Vạn Hạnh ẩn mình trong một không gian tịnh yên và thanh mát. Kiến trúc của nơi đây thừa hưởng những nét đẹp vốn có của kiến trúc đền chùa Việt Nam. Tuy nhiên, điểm thu hút du khách bậc nhất chính là tượng phật lớn nhất Lâm Đồng đang tọa lạc tại nơi đây.
 
 
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là một địa điểm du lịch về công trình tôn giáo độc đáo tọa lạc bên bờ hồ Tuyền Lâm thơ mộng bậc nhất Đà Lạt. Ngôi thiền viện nổi tiếng này thu hút rất đông lượng du khách mỗi năm bởi sự uy nghiêm, không gian thoáng đãng nhưng không kém phần trữ tình bởi vô vàn những sắc hoa.
 
 
Nằm bên cạnh thác Voi nước đổ ngày đêm, chùa Linh Ẩn khoác lên mình vẻ uy nghiêm thanh tịnh. Tuy nằm giữa bốn bề rừng núi, nhưng kiến trúc chùa Linh Ẩn lại rất hiện đại và gần gũi. Đây là địa điểm được khá nhiều các bạn trẻ yêu thích khám phá và những chuyến phượt bụi yêu thích và tìm đến.
 
 
Là ngôi chùa cổ kính bậc nhất Đà Lạt, chùa Tàu hay còn gọi là chùa Thiên Vương Cổ Sát đến nay vẫn giữ được cho mình vẻ uy nghiêm và cổ kính. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp đầy hài hòa và đẹp mắt giữa kiến trúc đền chùa Trung Hoa với lối kiến trúc hội quán. Bên cạnh kiến trúc, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những pho tượng Phật được chế tác công phu và đầy ấn tượng. Đây cũng được nhận xét là một trong những ngôi chùa linh thiêng và cũng là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được rất nhiều du khách ghé thăm.
 
 
Chùa Linh Phong có tên gọi đầy đủ là chùa Sư Nữ Linh Phong. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4km, chùa tọa lạc trên một ngọn đồi quanh năm thông reo êm ả. Kiến trúc của chùa được chia thành 5 gian theo kiến trúc đền chùa miền Trung. Đến viếng thăm chùa, bên cạnh việc được chiêm ngưỡng những kiến trúc đặc đẹp mắt, du khách còn có thể bái phỏng, cầu bình yên, hạnh phúc cho gia đạo.
 
 
Chùa Linh Quang là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng trên mảnh đất phố núi này. Chính vì thế, người ta còn gọi chùa bằng một cái tên khác là Linh Quang Tổ đình. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa nét kiến trúc đền chùa Trung Hoa và lối kiến trúc cổ xưa của Việt Nam. Mái chòng cong tại bốn góc của chùa gây ấn tượng cho du khách bởi các hình chạm trổ tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng cùng hình ảnh các con giao quấn lấy nhau.