SINH VIÊN DU LỊCH - CƠ HỘI VIỆC LÀM RỘNG MỞ


 

Bài toán nhân lực ngành du lịch

Du lịch là “ngành công nghiệp không khói” đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, tuy nhiên, nguồn nhân lực làm việc trong ngành hiện nay còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng.

Cách đây khoảng 5 năm, một trang tìm kiếm việc làm uy tín ở Việt Nam đã thực hiện khảo sát về nhu cầu nhân lực ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo đó, 90% các doanh nghiệp trong ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong cả năm.

Thời gian gần đây, Du lịch Việt Nam có những bước tiến đáng kể với sự ra đời và phát triển của nhiều điểm đến được mệnh danh là “thiên đường khám phá, nghỉ dưỡng” được du khách trong và ngoài nước biết đến. Theo báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch, trong giai đoạn 2016 - 2020, cả nước sẽ cần hơn 800.000 nhân sự chất lượng cao làm việc trong ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Đây là một bài toán chưa có lời giải đáp

Cơ hội việc làm cho sinh viên học du lịch

Trong xu thế đó, khoa Du lịch trường Đại học khoa học – Đại học Thái Nguyên là một trong những cơ sở đào tạo nghề chuyên về ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn với phương pháp đào tạo hiện đại mới tập trung phát triển kỹ năng học đi đôi với thực hành nghề, song song với đó là đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, tâm huyết, đó là những điều kiện quan trọng để đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khoa Du Lịch trường Đại học Khoa học hiện nay có 2 ngành đào tạo: Ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành và ngành Du lịch

Đối với sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sau khi tốt nghiệp, có thể làm công việc quản lý và điều hành du lịch, thiết kế tour du lịch, hoặc đảm nhiệm các vị trí quản trị nhân sự trong các nhà hàng – khách sạn, resort 4-5 sao đẳng cấp

Đối với sinh viên tốt nghiệp ngành Du lịch, sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các bộ phận trong khách sạn như lễ tân, buồng phòng, nhà hàng,..

Hiện nay, với phương châm “Học đi đôi với hành”, bên cạnh những giờ học trên giảng đường, các sinh viên Khoa Du Lịch được thực hành nghề tại phòng nghiệp vụ du lịch, đi thực tế chuyên môn tại các điểm du lịch nổi tiếng, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hay được giúp đỡ học nghề tại các công ty du lịch lữ hành, các nhà hàng khách sạn để được cọ sát, được học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, làm hành trang vững chãi cho các em, giúp các em tự tin và có được công việc đúng chuyên ngành đào tạo sau khi ra trường. Đáp ứng được về chất lượng nguồn nhân lực trong du lịch.

Một số hình ảnh học tập thực tế của sinh viên Khoa Du Lịch:

 


Bài viết liên quan