KHOA DU LỊCH TNUS GIAO LƯU TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TẠI QUẢNG YÊN – QUẢNG NINH


Đến tham dự với chương trình, về phía Khoa Du Lịch, trường Đại học Khoa học, có sự hiện diện của TS Chu Thành Huy – Phó trưởng Khoa Du Lịch , TS Phùng Phương Nga – Phó Trưởng Khoa Du lịch cùng các cán bộ Giảng viên, sinh viên của Khoa. Về phía trường THPT Bạch Đằng, có cô Bùi Thị Hải Yến – Hiệu trưởng nhà trường, cô Lê Thị Thanh Vân – Phó hiệu trưởng nhà trường, thầy Tống Văn Khải – Bí thư Đoàn thanh niên cùng với các thầy cô giáo, và đặc biệt là hơn 1000 bạn học sinh Trường THPT Bạch Đằng cũng có mặt đông đủ tham dự chương trình.

Mở đầu buổi giao lưu, cô Lê Thị Thanh Vân – Phó hiệu trưởng đã đại diện nhà trường lên phát biểu khai mạc. Cô nhấn mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp được nhà trường rất quan tâm nhằm giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực cá nhân và xu thế chung của xã hội. Nhà trường đã tổ chức nhiều chương trình từ tư vấn đến các hoạt động trải nghiệm tại các trường đại học, nhưng đây là lần đầu tiên các em được tham gia một buổi hoạt động ngoại khóa để trải nghiệm kỹ năng nghề du lịch. Quảng Ninh là một tỉnh phát triển du lịch nên nhu cầu nhân lực du lịch rất dồi dào. Do đó, buổi giao lưu sẽ là cơ hội các em hiểu hơn về các cơ hội việc làm, sẽ yêu mến và lựa chọn du lịch làm việc làm nghề nghiệp trong tương lai. Đến từ quê hương gió ngàn, Đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Du Lịch đã trao tặng món quà lưu niệm cho nhà trường. Món quà nhỏ thay lời cảm ơn của trường Đại học Khoa học, khoa Du lịch đến BGH, các thầy cô giáo đã tạo điều kiện và phối hợp để cán bộ giảng viên, sinh viên của khoa được tổ chức chương trình ý nghĩa đến với các em học sinh.

Dưới sự dẫn dắt vừa sâu lắng vừa bùng cháy của MC- Th.S Hoàng Thị Phương Nga, các em học sinh đã được xem video clip giới thiệu về các hoạt động của trường Đại học Khoa học nói chung và Khoa Du lịch nói riêng. Môi trường học tập năng động, cán bộ giảng vên nhiệt tình, tâm huyết. Chương trình đào tạo kết hợp lý thuyết, thực hành, chú trọng rèn kỹ năng nghề, đặc biệt có rất nhiều hoạt động thực tế, thực tập hay ngoại khóa sôi động. Qua phần giới thiệu này giúp các em hiểu hơn về ngành du lịch, tầm quan trọng của ngành du lịch hiện nay và cơ hội nghề rộng mở trong thời kì hiện đại hóa – công nghiệp hóa.

Đồng thời, các thầy cô và các em được chiêm ngưỡng màn pha chế độc đáo với rượu của Bartender nổi tiếng xứ trà Hải Hưng – Sinh viên Khoa du lịch. Từ những chai rượu dưới bàn tay ảo thuật của bartender đã khuấy (stir), lắc (shake), … một cách  tinh tế để sáng tạo các ly cocktail hấp dẫn. Không chỉ mê mẩn bởi màn bốc khói từ những ly rượu, các em học sinh còn ùa nên thưởng thức một cách hào hứng. Hương vị tuyệt hảo của ly cocktail đã hấp dẫn các cô bé, cậu bé học sinh còn hơn cả anh bartender đẹp trai, nhiệt tình.  Mơ ước được trở thành bartender như anh Hải Hưng đã hiển hiện trong tâm trí nhiều em học sinh vì đây cũng là một cơ hội nghề nghiệp “hot” hiện nay.

Bên cạnh đó, trong buổi giao lưu các em học sinh còn có những giây phút bùng nổ, thể hiện cá tính của mình với các trò chơi hoạt náo đầy sôi động dưới sự quản trò của MC Đức Quyền – Cựu sinh viên Khoa Du lịch và cũng là một người con của mảnh đất Quảng Ninh yêu thương. Chưa bao giờ những tiếng hô về mái trường yêu dấu “Bạch Đằng, Bạch Đằng, Bạch Đằng!!!” lại vang dội tựa sấm dền như thế. Chơi hết mình, quẩy hết mình các em càng thêm bản lĩnh, tự tin, đoàn kết để thêm năng lượng học hết mình, học vì tương lai tươi sáng. Kết thúc chương trình, các bạn học sinh được nhận những phần quà “siêu cool” mang tên trà sữa thương hiệu TNUS – do chính những giảng viên, sinh viên khoa Du lịch pha chế. Thương hiệu trà sữa TNUS đã làm mê mẩn các em học sinh. Có em được thưởng thức nhưng còn rất nhiều học sinh còn tiếc nuối vì chưa được chiếm lĩnh cốc trà sữa ngọt ngào mát lạnh, nhưng có duyên với du lịch sẽ hẹn các em những lần sau!

Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi, tạo được hiệu ứng sâu đâm tới các em học sinh. Các em đã có những phút giây trải nghệm nghề Du lịch thú vị, bùng bổ. Sau chương trình, Khoa Du Lịch đã nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ các em học sinh trường THPT Bạch Đằng, với mong muốn được học tập tại Khoa Du Lịch trường Đại học Khoa học trong năm tới. Hi vọng Khoa Du lịch Đại học Khoa học Đại học Thái Nguyên sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho cánh cửa Đại học sắp tới của các học sinh trường THPT Bạch Đằng nói riêng và các em học sinh THPT nói chung. Hẹn gặp lại các em!!!

Một số hình ảnh của chương trình:

 

 

 

 

 

Ảnh 1. Cô Lê Thị Thanh Vân - Phó hiệu trưởng phát biểu

Ảnh 2. Đại diện lãnh đạo Khoa Du lịch và nhà trường

Ảnh 3. Giao lưu văn nghệ của sinh viên Khoa Du lịch

Ảnh 4. Hơn 1000 sinh viên nhà trường tới tham dự chương trình

Ảnh 5. MC Đức Quyền với phần hoạt náo

Ảnh 6. Sinh viên Hải Hưng với phần biểu diễn Bartender

Yến Phượng- Hồng Nhung, Khoa Du lịch


Bài viết liên quan