Hiệp hội Du lịch Việt Nam chính thức công bố chương trình Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam 2020 và Chương trình xúc tiến du lịch Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk.


Địa phương, doanh nghiệp liên minh kích cầu du lịch Việt Nam

Chiều ngày 21/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chính thức công bố chương trình Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam 2020 và Chương trình xúc tiến du lịch Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk.

dia phuong doanh nghiep lien minh kich cau du lich viet nam
Tích cực truyền tải thông điệp Việt Nam điểm đến an toàn

Đánh giá tác động của dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tuy dịch Covid-19 mới phát hiện chưa được 2 tháng nhưng du lịch Việt Nam đã bị thiệt hại nghiêm trọng. Thống kê cho thấy, tỷ lệ buồng khách sạn giảm từ 20 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến như Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh mức sụt giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Với diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay, dự kiến lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và 3/2020 sẽ giảm trên 60%, khách nội địa có thể giảm đến 80% do lo ngại dịch bệnh; hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng; một số lao động du lịch được đề nghị tạm nghỉ hoặc nghỉ luân phiên.

Trước sự khủng hoảng và đầy khó khăn này, để khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa; khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương không có dịch bệnh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu du lịch Việt Nam 2020.

Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam - ông Vũ Thế Bình cho biết, liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lập với mục đích khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, chủ động đối phó với dịch, nhanh chóng tạo đà phát triển cho ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi tham quan các vùng miền trong cả nước, đặc biệt những vùng không có dịch bệnh như các tỉnh Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, khu vực Tây Bắc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc…

“Về ngắn hạn, liên minh kích cầu kỳ vọng giải quyết việc làm cho lực lượng lao động trong ngành du lịch đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Thông qua đó, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng cùng đồng hành để phục hồi ảnh hưởng của dịch bệnh cho ngành du lịch”- ông Bình cho hay.

Còn về dài hạn, theo ông Vũ Thế Bình, Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lập sẽ hình thành phương pháp ứng phó với các đợt khủng hoảng của ngành du lịch khi gặp các sự cố về thiên tai, dịch bệnh. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các địa phương phát triển du lịch, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi ngọn của địa phương.

dia phuong doanh nghiep lien minh kich cau du lich viet nam
Buổi ra mắt chương trình Liên minh kích cầu du lịch tại Hà Nội

4 địa phương gồm Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk chính thức khởi động tham gia chương trình Liên minh kích cầu du lịch. Việc lựa chọn 4 địa phương này tham gia chương trình, theo ông Nguyễn Công Hoan – Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Thành viên Ban Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, Tổng Giám đốc HanoiRedtours cho biết, đây là các địa phương không có thông tin dịch bệnh, lại có những yếu tố về mặt địa lý khiến cho vùng đất này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi dịch. Ngoài ra, hiện cả 4 địa phương này đều có cam kết mạnh mẽ đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch vụ, kiểm soát các nguồn khách tới từ các vùng khác nhau.

Về phía doanh nghiệp, ngay sau khi chương trình được thông báo kế hoạch, nhiều doanh nghiệp như hàng không, lữ hành, khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm uy tín đã ủng hộ mạnh mẽ, như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, HanoiRedtours, Vietrantour, Vietnam Airlines, Bamboo Airways… Nhiều gói kích cầu, giảm giá từ 30% đến 50% đã được các công ty lữ hành và các hãng hàng không đồng loạt giới thiệu trong dịp này.

Thông tin từ ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc HanoiRedtours cho biết, các doanh nghiệp đang cùng nhau tính toán để tạo ra một sản phẩm hiệu quả nhất, hợp lý nhất. Hiện nay Vietnam Airlines đã dành biểu giá khuyến mại cho các đơn vị trong liên minh kích cầu với mức giảm 40% so mới mức giá thấp nhất hiện hành. Với điều kiện này, ngay sau buổi ra mắt, HanoiRedtours sẽ công bố 4 sản phẩm du lịch hấp dẫn giá trọn gói chất lượng dịch vụ cao cấp: Quy Nhơn – Tuy Hòa (4 ngày) ; Buôn Ma Thuột - - Pleiku (4 ngày) ; Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột (4 ngày) ; Quy Nhơn - Gia Lai (4 ngày) có chung một mức giá 4.490.000 đồng. Theo đó, toàn bộ 4 sản phẩm này được doanh nghiệp nhấn mạnh là giá trọn gói, chất lượng dịch vụ cao cấp, như bay hàng không 4 sao, khách sạn 4 sao...

Đánh giá về các sản phẩm trong liên minh mà các doanh nghiệp đang chuẩn bị tung ra thị trường từ nay đến hết tháng 3, ông Nguyễn Công Hoan cho rằng, 20 năm nay, đây là chương trình hấp dẫn nhất từ trước đến nay và là cơ hội lớn để du khách có thể đi du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm, sử dụng sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Nhân sự kiện công bố Liên minh kích cầu du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn và tổ chức lễ ký kết giữa Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với đại diện bốn tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk.

Được biết, ngay sau chương trình xúc tiến tại bốn tỉnh này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng sẽ tiếp tục mở rộng ký kết đến những tỉnh, thành khác nhằm giúp ngành du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chương trình liên minh kích cầu sẽ vận động các địa phương có chính sách khuyến mãi, giảm giá vé tham quan tới các khu, điểm du lịch; khuyến khích các đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện khuyến mãi, giảm giá từ 10%; thực hiện quy trình đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ; hình thành các tour kích cầu dành cho khách du lịch đi theo đoàn; từng bước xây dựng hình ảnh Việt Nam điểm đến an toàn.

Hoa Quỳnh

Nguồn: https://congthuong.vn/dia-phuong-doanh-nghiep-lien-minh-kich-cau-du-lich-viet-nam-132951.html?fbclid=IwAR3e8Jq5wTG9yxGkQwaeXzEl5OX2hPX1We6-KxHg1Btq9XOfmNQuhAirvaY

 


Bài viết liên quan