Đoàn viên thanh niên Khoa Du lịch TNUS dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915 - Đội 91 Bắc Thái nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021)


Trong không khí hân hoan nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Khoa Du lịch, trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại nhà Tưởng niệm TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên. Sáng ngày 21/3/2021, hơn 100 đoàn viên thanh niên ưu tú của Liên chi Đoàn Khoa Du lịch - trường Đại học Khoa học đã có mặt tại khu Đài tưởng niệm, dâng hương kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm Đại đội 915 Bắc Thái. Trong dịp này, Đại diện Đoàn ThS. Nguyễn Thái Sơn đã báo cáo thành tích của Liên chi trong năm học, cũng như ôn lại truyền thống vẻ vang, anh hùng bất khuất của các liệt sĩ tuổi mới chỉ 18, 20.

Cũng trong dịp này, Khoa Du lịch có bạn Dương Thị Thơm và bạn Hà Giang đã thực hành nghiệp vụ thuyết minh tại điểm di tích nhằm mục đích phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong mỗi Đoàn viên trẻ đồng thời nêu cao vai trò của một người hướng dân viên du lịch tại điểm di tích.

Đây là một trong những hoạt động thường niên và quan trọng trong kế hoạch hưởng ứng tháng Thanh niên của Liên chi đoàn Khoa Du Lịch. Hoạt động không chỉ góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ mà còn là dịp để các bạn sinh viên trong Khoa Du lịch có cơ hội trải nghiệm thực tế, học tập, giao lưu vê nghiệp vụ hướng dẫn khi được các anh chị khóa trên thuyết minh về Đại đội 915. Chắc hẳn mỗi bạn trong chuyến đi dâng hương tại nhà tưởng niệm Đại đội 915 ngày hôm nay đều cảm thấy tự hào xen lẫn bồi hồi khi được xem các thước phim tài liệu cũng như được các anh, chị thuyết minh viên kể về những thanh niên xung phong của Đại đội 915. Các anh, chị đã hi sinh khi tuổi đời còn quá trẻ chỉ mười tám, đôi mươi như chúng ta mà thôi, nhưng với tinh thần của Đoàn viên, thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh họ đã làm nên những điều phi thường và nhắc cho thế hệ mai sau về truyển thống yêu nước của dân tộc ta.

Gần nửa thế kỷ trôi qua, thảm bom kinh hoàng vẫn không nguôi ám ảnh những người còn sống. Họ đã gào gọi trong đêm tối, đôi bàn tay cào từng vạt đất đến bật máu, 60 cuộc đời thanh xuân, 60 câu chuyện 915 đã hóa thân vào đất Mẹ, có những người không có một tấm di ảnh để lại. Bao năm qua, những người mẹ vẫn lặng lẽ chờ đợi con về, những người thân vẫn chưa một ngày nguôi rưng rưng thương nhớ. Lòng vẫn mong các chị, các anh được nằm lại bên nhau, giữa vòng tay đồng đội và tình cảm biết ơn của nhân dân Thái Nguyên. Anh linh của các chị, các anh đã hòa vào đất trời Thái Nguyên thành hồn thiêng sông núi. Tất cả đã hiến dâng tuổi trẻ, tình yêu và ước vọng tương lai của mình để làm nên một Đại đội 915 bất tử.

Dư âm của buổi lễ dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái ngày hôm nay vẫn còn đọng mãi trong tâm trí của mỗi sinh viên khoa Du lịch, khơi dậy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nỗ lực phấn đấu trong học tập, tích cực tích lũy kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ và tiếp thu những tiến bộ khoa học-công nghệ để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh của Đoàn trong buổi lễ dâng hương:

Ảnh 1.  Đoàn Khoa Du lịch do Đồng chí Nguyễn Thái Sơn trưởng Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm

Ảnh 2. Cả Đoàn chụp ảnh lưu niệm với chị Hướng dẫn viên tại Khu tưởng niệm

Ảnh 3. Tinh thần đoàn kết và thể hiện lòng yêu nước của Đoàn viên Khoa Du lịch

Ảnh 4. Hơn 100 bạn sinh viên đã được nghe và xem những thước phim lịch sử quý giá về đại đội thanh niên xung phong 915 Bắc Thái

Ảnh 5. Đoàn tham quan Bảo tàng và nghe thuyết minh về các kỷ vật của các liệt sĩ

Ảnh 6. Sinh viên Hà Giang thực hành thuyết minh tiếng Anh tại điểm di tích

Ảnh 7. Hành trình của Đoàn viên Khoa Du lịch

Tác giả: BTT Khoa Du lịch


Bài viết liên quan