DẤU ẤN CHƯƠNG TRÌNH "GẶP GỠ TÂN SINH VIÊN DU LỊCH K16"


Mùa thu là mùa của tựu trường. Mùa thu năm nào cũng vậy, thầy cô lại vui mừng, háo hức chào đón lứa sinh viên mới trong ngày tựu trường. Biết rằng, các em đã có 12 mùa thu tựu trường. Nhưng mùa tựu trường năm nay sẽ hết sức bỡ ngỡ, xa lạ với các em đã là các Tân sinh viên. Cánh cửa đại học đã rộng mở để chào đón các em, đồng hành cũng các em vì một tương lai tươi sáng. Các em bắt đầu một chặng đường mới.

Thấu hiểu được điều đó, ngày 25/8/2018 Khoa DU LỊCH- trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã tổ chức Buổi “Gặp gỡ Tân sinh viên Khóa 16” tại Hội trường tầng 5 Nhà Hiệu bộ để các bạn có thể làm quen, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với thầy cô, các anh chị khoa trên và bạn bè mới. Đây cũng là cơ hội để các bạn tân sinh viên có thể hiểu thêm về khoa, về các ngành đào tạo, chương trình cũng như thấy được cơ hội việc làm rộng mở ngành Du lịch trong cuộc cách mạng 4.0 của thể kỷ XXI. Buổi gặp gỡ có sự hiện diện của PGS. TS Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, tập thể giảng viên Khoa Du lịch, đại diện phụ huynh, cựu sinh viên, sinh viên các khóa.

Năm học 2018-2019, gần 150 tân sinh viên đã lựa chọn nơi chắp cánh ước mơ của mình là khoa Du lịch, trường ĐH Khoa học. Đằng sau một màu áo chung, mỗi em trong số 150 em lại là đại diện cho một vùng đất, một gia đình, một câu chuyện về hành trình đi học. Lần đầu tiên, khoa được đón 2 em sinh viên đến từ vùng đất đỏ Tây Nguyên xa xôi, vượt hàng nghìn cây số để được học làm nghề du lịch. Thú vị hơn nữa là có em sống ngay lòng thủ đô Hà Nội, với nhiều cơ hội chọn trường, chọn ngành học nhưng em vẫn gửi gắm niềm tin yêu khi lựa chọn khoa Du lịch làm địa chỉ đồng hành. Mỗi gương mặt Tân sinh viên yêu quý đều được ghi lại “Khoảng khắc tôi yêu” với những bức ảnh đẹp, lưu giữ kỷ niệm khó phai của ngày đầu tiên bước chân vào giảng đường Đại học.

Các tân sinh viên không chỉ cảm nhận được tình cảm của các anh chị sinh viên thông qua những hoạt động làm quen sôi động và đầm ấm mà còn được lắng nghe từng lời phát biểu cũng là những lời yêu thương, nhắn nhủ từ PGS. TS Phạm Thị Phương Thái- Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa thay mặt cho toàn thể 25 cán bộ giảng viên của Khoa chào đón các Tân sinh viên. Đúng là “trong sắc thu, khí thu” của ngày tựu trường không chỉ các sinh viên háo hức, bỡ ngỡ mà các thầy cô cũng vô cùng mong đợi, chất chứa bao hy vọng, mong chờ cho buổi gặp gỡ ngày hôm nay và sự tin yêu gửi gắm cho thế hệ “2K- rồng vàng” này.

“Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”- đó là cái tâm mà các thầy cô khoa Du lịch luôn dành cho sinh viên. Có lẽ vì thế mà ngay trong buổi Gặp mặt các em đã có một Góc chia sẻ rất hữu ích, thiết thực và đặc biệt gần gũi từ cô Ngọc Lan trao gửi cho các Tân sinh viên. Đặc biệt hơn trong chương trình, các Tân sinh viên còn được gặp gỡ và nghe những chia sẻ của 2 cựu sinh viên đại diện cho chuyên ngành Lữ hành và Nhà hàng, khách sạn. Đó là sinh viên Tạ Thị Oanh, cựu sinh viên K9- hiện là Giám đốc Khách sạn Hoàng Mấm và sinh viên Đào Duy Hai, cựu sinh viên K11- hướng dẫn viên quốc tế.

Trong thời gian không dài nhưng các Tân sinh viên đã trải qua không ít những cung bậc cảm xúc khác nhau từ bỡ ngỡ, hồi hộp, e dè, rồi cảm thấy thân mật, gần gũi, vui vẻ để rồi vỡ òa trong không khí sôi nổi, bùng nổ, hứng khởi đậm sắc màu du lịch. Ngọn lửa nghề du lịch các em đã được truyền cảm hứng sang các em, để sau này trong quá trình rèn nghiệp vụ nghề, các tân sinh viên sẽ còn làm tốt hơn thế. Tân sinh viên Phương Linh- thủ khoa Khoa DL nói: “Trước em hơi tiếc khi không đi học ở HN, sau buổi hôm nay thì em tự tin quyết định của mình”. Bà Nguyễn Thị Vân, phuynh em Ngọc Anh đến từ Lao Cai cũng rưng rưng chia sẻ: “Chứng kiến buổi hôm nay tôi hoàn toàn yên tâm gửi con cho các thầy cô, và tôi cũng sẽ nói với các bậc phụ huynh khác cứ yên tâm làm ăn, các con có được sự quan tâm tốt”. 

Bài hát “Nối vòng tay lớn” thay cho lời kết của chương trình Gặp gỡ Tân sinh viên K16 Khoa Du lịch. Những vòng tay giang rộng, những vòng tay đón nhận để cùng nắm chặt tay nhau cùng đồng hành một năm học mới, một khóa sinh viên mới với nhiều niềm yêu thương, niềm tin, niềm hy vọng và kỳ vọng. Chúc các Tân sinh viên sẽ luôn “SÁNG TRI THỨC- VỮNG TƯƠNG LAI”.

Một số hình ảnh của chương trình:

Phạm Nhung

 


Bài viết liên quan